Điều hướng ngan

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Kiến nghị thu hồi Giấy chứng thực hợp quy đối với 13 đơn vị.

Thức ăn thủy sản Dấu hợp quy chỉ là dấu hiệu dễ dàng cảm nhận hàng hóa đã thực hành xác thực hợp quy và công báo hợp quy

I. tham vấn Haccp Chất lượng hàng hóa thực tiễn mang đi kiểm nghiệm và xác thực hợp quy có sự chênh lệch so với hàng bán trên thị trường…

Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16. Cục quản lý thị trưởng kiểm tra và lập biên bản tại kho chứng nhận hợp quy tiếng anh là gì hàng thành phẩm của HTX Song Long trưa 13/3..

Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16. Cục quản lý thị trưởng kiểm tra và lập biên bản tại kho hàng thành phẩm của HTX Song Long trưa 13/3. Số hàng này do chi nhánh công ti TNHH TM Trân Nam Nguyên ở đường Lê Văn Sỹ , Q.3 kinh dinh. Lô hàng bị tạm giữ để điều tra , làm rõ.Trước đó , ngày 20.6 , Đội QLTT 3A kiểm tra công ti TNHH hóa mỹ phẩm quốc tế Tầm Nhìn Mới 331 Trần Phú , P.8 , Q.5 , do bà Tran Kimberly , quốc tịch Mỹ , làm giám đốc công ti , phát hiện nhiều mỹ phẩm nhập nội không hạn sử dụng. Trong đó có 559 tuýp thuốc nhuộm tóc hiệu Vivitone , 29 tuýp thuốc nhuộm tóc Prisma , 57 chai dầu xả Glare , 68 chai kem dưỡng tóc Mender , 10 hộp bột tẩy tóc Prisma , 62 tuýp keo xịt tóc X2 , 360 chai dầu gội , dầu xả Glare. Đội đã tạm giữ tuốt lô chung nhan hop quy hàng này để tiếp chuyện làm rõ. Tin , ảnh: Hoàng Việt. Tại thời khắc kiểm tra lúc 10g ngày 12/8 , lực lượng QLTT phát bây giờ cơ sở này có hơn 250 MBH thành phẩm , hơn 850 vỏ mũ , 400 mút xốp , một bao dây , một bao nhãn MBH. Các phương tiện lắp ráp khá đơn giản gồm: một máy khoan điện , hai đế đóng đinh ri-vê , một bao đinh ri-vê. Lực lượng QLTT đã tạm giữ tất số hàng hóa trên để xử lý.. ban bố hợp quy thức ăn thủy sản Ngày 20-3-2013 , Đội QLTT Củ Cầm đầu hợp với công an xã và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện thẩm tra cơ sở sản xuất dầu diesel tại đường đất đỏ kênh Thầy Cai , khu vực rừng tràm , ấp Thượng , xã Tân Thông Hội , huyện Củ Chi , có khuôn viên khoảng 3.200m2 , năm công nhân đang làm việc. Cơ sở không có đăng ký kinh doanh , mơ hồ hiện ban bố Các quy định chất lượng dầu diesel. Người quản lý nhận dầu thành phẩm bán ra thị trường đóng phuy 200 lít không có nhãn hàng hóa. Tất thảy nguyên liệu , hóa chất phụ gia để sản xuất đều không có hóa đơn chứng từ. Đội QLTT Củ Chi đã tạm giữ nguyên liệu nhớt phế thải dùng để sản xuất dầu thành phẩm , gồm: 110.000 lít dầu thành phẩm và bán thành phẩm , 39 cái máy bơm , 1 cái máy phát điện , 552kg hóa chất dùng để pha vào dầu thành phẩm. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ô tô vận tải hành khách tuyến khăng khăng có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container , buộc phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi thời hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Ngày nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ô tô khách , ô tô du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn buộc phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Các chuyên viên của đoàn thanh tra thẩm tra tình trạng hoạt động của thiết bị GSHT trên một số xe khách tại bến xe Mỹ Đình. Tại thời điểm thẩm tra lúc 10g ngày 12/8 , lực lượng QLTT phát ngày nay cơ sở chứng nhận hợp quy này có hơn 250 MBH thành phẩm , hơn 850 vỏ mũ , 400 mút xốp , một bao dây , một bao nhãn MBH. Các phương tiện lắp ráp khá đơn giản gồm: một máy khoan điện , hai đế đóng đinh ri-vê , một bao đinh ri-vê. Lực lượng QLTT đã tạm giữ tất số hàng hóa trên để xử lý.

II. ban bố hợp quy Chất lượng hàng hóa thực tế mang đi kiểm nghiệm và chứng nhận hợp quy có sự chênh lệch so với hàng bán trên thị trường…

.Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16. Theo đó , hộp đen được sản xuất lắp ráp trong nước của công ty TNHH TM Điện tử Vinh Hiển VECOM , là sản phẩn hàng đầu được cấp giấy chứng nhận phù hợp với quy chuẩn Việt Nam. Ông Tạ Công Thuận , giám đốc công ty VECOM cho biết: Sau hai tuần nữa , công ty sẽ đưa sản phẩm được công nhận hợp quy bán ra thị trường. Trước đó , Bộ GTVT đã có quyết định chỉ định 3 tổ chức đủ thẩm quyền được đo , thí nghiệm thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô , và cấp giấy chứng nhận thiết bị hợp quy chuẩn Việt Nam. Đó là trung tâm chế tạo thuộc Cục Các quy định - chế tạo - Chất lượng Bộ Tập họp nhân lực , Viện chế tạo Việt Nam và trung tâm Kỹ thuật Các quy định - chế tạo Chất lượng 1 Tổng cục chế tạo Chất lượng. Theo quy định của Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ , kể từ ngày 1/7/2011 , xe khách chạy tuyến trên 500km , xe container , ô tô du lịch phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Nếu không , từ ngày 1/7/2013 , sẽ bị xử phạt theo quy định. Vũ Điệp. Trước chứng nhận hợp quy tiếng anh là gì đó , đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được tu bổ gồm trung tâm kĩ thuật và vận dụng công nghệ Cần Thơ , Chi cục Các quy định chế tạo Chất lượng TP Hồ Chí Minh , Chi cục Các quy định chế tạo Chất lượng tỉnh Quảng Trị , Chi cục Các quy định chế tạo Chất lượng tỉnh thái bình. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời điểm ngày 15/9. Theo đó , trong quá trình sản xuất và cung cần thiết bị giám sát hành trình , công ty nói trên đã không đáp ứng được các Dấu hiệu để ghi nhận theo quy định về hợp quy , hợp chuẩn của Bộ GTVT như thiếu thiết bị in , không có đèn báo , bản kê khai các tham số kỹ thuật , quy trình sản xuất thiết bị không đảm bảo và phần nhiều đều được nhập cảng thiết bị phần mềm. Hiện Đoàn Thanh tra của Bộ GTVT đã tiến hành thẩm tra 11 công ty sản xuất và cung cấp hộp đen” trên địa bàn TP sau gần 1 tuần xuất ngũ. Theo kế hoạch từ nay đến ngày 29-6 , Thanh tra Bộ GTVT sẽ thẩm tra đối với 8 đơn vị sản xuất , cung cấp hộp đen” còn lại trên địa bàn TP và tỉnh Đồng Nai. Sau đó sẽ ban bố Cuối cùng cụ thể vào đầu tháng 7 tới , trước khi chính thức vận dụng xử phạt theo quy định của Bộ GTVT đối với các công ty cung cấp hộp đen” và Doanh nghiệp vận tải không đảm bảo chất lượng cũng như không gắn thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1-7 tới.

TIN liên quan tài xế báo hỏng 90% thiết bị giám sát hành trình. Địa ngục tiêu dùng cần có kỹ năng để lựa chọn sản phẩm , chẳng thể chỉ dựa vào tem nhãn. Theo ông Trần Văn Vinh , Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục thời hạn làm cầu đường Chất lượng , cái khó nhất hiện nay trong việc thực hành quy định này chính là phải thay đổi được thói quen tiêu dùng của người dân. Xin ông cho biết kế hoạch cụ thể thực hành quy định này?Theo quy định , từ 1/6 sẽ chính thức áp dụng đối với hàng nhập khẩu mới và hàng trong nước làm ra. Còn các mặt hàng tồn đọng từ trước đó trên thị trường thì đến 15/9 sẽ buộc phải hoàn thành. Từ 1/6 đến 15/9 , chúng ta sẽ khai triển việc tuyên truyền , giáo dục , những chức vụ nào đã đăng kí sẽ đưa lên mạng. Còn kiểm tra , xử lí ngay các vi phạm thì chưa cần thiết vì chúng ta đang cần thời kì để cơ quan quản lý sắp đặt đủ người làm , doanh nghiệp phải có nhận thức đúng đắn và người tiêu dùng phải biết thông tin. Sau ngày 15/9 mới đẩy mạnh Công việc thanh tra , kiểm tra và xử lí các vi phạm. Đối với các mặt hàng tồn đọng , các chi cục quản lý thị trường sẽ liệt kê , chuyển đổi và nếu đạt đề nghị sẽ cho gắn dấu. Còn đối với mặt hàng nhập khẩu mới thì sẽ buộc phải gắn tem hợp chuẩn mới được đưa vào trong nước. Về nguyên tắc , nếu hàng qua đường chính ngạch mà không có tem thì các lực lượng thương chính cũng sẽ không cho vào. Tuy nhiên , đối với hàng nhập lậu thì chúng ta cũng đành chịu vì đến rà soát hàng nhập lậu chúng ta còn không làm được nói gì đến dán tem. Đây là thời khắc giao thừa nên nghề nghiệp muốn thực hành được sẽ rất có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Nhưng khi đã vào nền nếp , quy củ thì người tiêu dùng sẽ được dùng hàng hóa có chất lượng. Theo ông , việc gắn tem hợp quy này có gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn gì cho doanh nghiệp không? Đối với cơ sở làm ăn chân chính thì đây là một thuận lợi vì nó sẽ loại trừ những sản phẩm không đảm bảo chất lượng , kém chất lượng và giữ lại việc tranh đua với nhau không lành mạnh.Còn đối với những doanh nghiệp cố ý lẩn tránh việc gắn tem thì đây sẽ là một biện pháp buộc họ phải quan hoài đến chất lượng sản phẩm hơn. Đối với những hàng hóa ngoại nhập việc gắn dấu này sẽ giảm bớt những cái hàng điện và điện tử chất lượng không đảm bảo. Đồng thời , góp phần giảm thiểu những doanh nghiệp cố ý nhập lậu hàng hóa. Hữu ý kiến cho rằng , việc đăng kí phải mất 7-10 ngày sẽ gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho những doanh nghiệp làm ra các mặt hàng theo thời vụ , ông đánh giá thế nào về việc này? Các doanh nghiệp VN làm ăn theo kiểu nhỏ lẻ quen rồi , bởi vậy cứ có quy định gì mới là lại thấy có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Đối với nước ngoài , khi nhập khẩu mặt hàng gì thì họ sẽ đề nghị chứng thực từ cấp nước ngoài rồi , bởi vậy không phải mất thời kì về trong nước phải đăng kí , kiểm định lại nữa. Nhưng doanh nghiệp VN nhiều khi không thông hiểu , làm ăn cũng không mang tính dài hạn , tức là không cần doanh nghiệp bên kia cung cấp về bằng cứ , về chất lượng. Từ thời gian này , để giảm thiểu khâu kiểm tra , đánh giá thì doanh nghiệp phải chủ động đề nghị chứng thực từ nước ngoài , chỉ cần làm một lần rồi lần sau cứ thế nhập vào. Cái khó nhất trong việc thực hành gắn tem này theo ông là ở khâu nào? Theo tôi , cái khó nhất chính chung nhan hop quy là thay đổi văn hóa của người tiêu dùng. Địa ngục tiêu dùng chưa biết dùng các quyền của mình. Địa ngục tiều dùng là các thượng đế” , bởi vậy có quyền nhà cung cấp phải đảm bảo hàng có chất lượng. Tuy nhiên , văn hóa tiêu dùng của nhiều người dân hiện nay là cứ ham rẻ , nên sẵn sàng bỏ ít tiền để liều mua đồ rởm. Do còn cầu nên ắt sẽ tồn tại cung – đó là thị trường phưởng chức đảm bảo chất lượng , hàng kém chất lượng. Ra tay thế nào để phân biệt được hàng đảm bảo chất lượng và hàng kém chất lượng? Một sản phẩm đạt chất lượng phải có đủ 3 yếu tố: giấy chứng thực , công bố hợp quy , gắn dấu CR. Một sản phẩm mà không đưa ra được 3 thông tin ấy là sản phẩm không đạt đề nghị về mặt quản lý. Vì thế người tiêu dùng khi mua hàng thì phải đề nghị đại lý hoặc nhà cung cấp phải đưa ra thập toàn 3 nhân tố đó. Còn việc gắn dấu hợp quy chỉ là công bố sản phẩm đó đã thực hành việc kiểm định. Ví như người tiêu dùng làm đúng quy trình này cũng sẽ không phải lo ngại vấn đề tem giả , dọc giả. Nguyễn Yến. Lô hàng gồm đồ chơi ôtô , siêu nhân , xếp hình vỉ , đàn , robot điều khiển từ xa , con thú có điều khiển… thu giữ tại số 21 Trần Khánh Dư , quận Hoàn Kiếm , Hà Nội , là kho chứa hàng của công ti TNHH kinh dinh Tổng hợp thương nghiệp Tuấn Thành. Tuy nhiên , tại thời khắc kiểm tra , số hàng trên vẫn chứa trên ôtô biển rà soát 16 L-7760 của công ti CP Tân Hòa có trụ sở tại Hải An , Hải Phòng. Theo khai nhận của người liên đái , container đồ chơi này được công ti CP Tân Hòa bán cho công ti Tuấn Thành nhưng công ti Tân Hòa không xuất trình được bất kể giấy má việc công thích hợp liên quan đến lô hàng mà chỉ có giao kèo mua bán giữa hai công ti. Hiện nay , lực lượng quản lý thị trường đang tiến hành kiểm đếm số hàng trên để hoàn thiện hồ sơ xử lí. Theo ông Nguyễn Công San , đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 , đây là vụ thu giữ đồ chơi trẻ em lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội./. Đinh Thị Thuận TTXVN/Vietnam+ .. chứng thực hợp quy thép làm cốt bê tông Thậm chí , rất nhiều người sử dụng loại mũ này vì giá thành rẻ , mẫu mã đẹp và đối phó với lực lượng công năng xử phạt khi ra đường mà ít quan hoài đến việc canh gác cho sự không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro của chính mình khi lưu thông trên đường... Cửa hàng mậu dịch di động” mũ dỏm” Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội , rất nhiều cửa hàng mậu dịch di động” bày bán mũ bảo hiểm giá rẻ trên hè. Chỉ với một chiếc bạt nilon nhỏ hay bao bì cộng thêm tấm bảng có ghi mức giá từ 30.000-50.000 đồng , người mua sẽ có khả năng không bị gò bó lựa chọn thiết kế mẫu mã thời trang , màu sắc đa dạng. Theo xem xét kỹ lưỡng của phóng viên , các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bán nhiều nhất vào tầm chiều tối , bấy chừ là thời khắc tan giờ làm nên số lượng bán mũ ra nhiều hơn các thời khắc khác trong ngày. Tại nhiều tuyến phố , việc bán mũ bảo hiểm cũng tràn lan với đủ loại mũ , đủ giá khác nhau , như phố Chùa Bộc , Lê Văn Lương , Láng , Tây Sơn , Xã Đàn , Yên Phụ…Ngay tại đường Khâm Thiên , mũ bảo hiểm được để trong rổ và bày bán giáp ranh với thiết lộ. Dọc đường gốm sứ Yên Phụ đối mặt với trạm trung chuyển ô tô buýt Long Biên , mũ bảo hiểm được xếp trên kệ gỗ cao vừa tầm mắt hay để dọc hè với nhiều kiểu từ loại che nửa đầu tới loại trùm cả đầu , mũ lưỡi trai… làng nhàng , giá các loại mũ bán ra từ 30.000-60.000 đồng/chiếc tùy loại. Mũ có tem chương trình chất lượng thì đắt giá cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Nhiều điểm bán còn treo giá cụ thể , hoặc bằng hình thức khuyến mãi lớn. Chị Nguyễn Thị Yến , chủ cửa hàng bán dạo” mũ bảo hiểm ngay trước nhà máy nước đường Yên Phụ thường ngày cùng chồng đi xe máy chở mũ đến bán tại đây. Chỉ cần hai bao bố to chằng sau xe , mũ được xếp gọn thì có khả năng chứa được hơn trăm chiếc với đủ màu sắc , kiểu dáng. Bán hè nên chỉ lấy loại rẻ tiền bởi vốn đầu tư nhỏ , không may bị lực lượng chức năng thu giữ thì thiệt hại cũng ít. Gia chi dĩ , những người mua mũ dọc đường thế này chính yếu là họ đi quên mũ , mất mũ… nên họ mua dùng tạm để qua mặt lực lượng chức năng , ” chị Yến chia sẻ. Thậm chí , theo chị Yến , tùy vào tình hình thời tiết , nhu cầu sở thích của người mua thì sẽ nhập các loại mũ để đáp ứng thị trường. Hầu hết , người mua hàng tại đây đều không quan tâm đến tem hay quy chuẩn chất lượng mà chỉ chọn mũ đẹp , rẻ để mua. Mũ tại cửa hàng là mũ thời trang nên cũng không cần dán tem như mũ bảo hiểm khác. Đỗ xe ngay tại lòng đường , anh Phạm Văn Thái đang nghiêng nghé nhiều kiểu mũ bắt mắt và cũng tự chọn cho mình chiếc mũ lưỡi trai hợp với sở thích gọn nhỏ chỉ với giá 50.000 đồng. Mũ bảo hiểm bán trên hè nhiều màu sắc , kiểu dáng đẹp lại rẻ , đội nhẹ và hoàn toàn dễ chịu. Thậm chí , nếu gìn giữ cẩn thận thì sử dụng mũ cũng được lâu dài. Khi đi đường , gặp tai nạn thì dù cho mũ nào chăng cũng gian truân tính mạng , ” anh Thái thiệt thà nói. Lúng ta lúng túng và khó rà soát Được biết , cuối năm 2008 , Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về mũ bảo hiểm cho người đi môtô , xe máy. Theo đó , những loại mũ không có dấu hợp chuẩn CS không được phép sản xuất , lưu hành mà thay vào đó là tem CR. Tuy nhiên , tới nay , mũ bảo hiểm chợ trời” không đạt các quy chuẩn vẫn tùm lum trên khắp các cung đường , mặt phố. Theo lực lượng chức năng , việc tiến hành quản lý , xử phạt người buôn bán và thu hồi mũ bảo hiểm dỏm” rất khó khi các quy định xử phạt vẫn chưa rõ ràng , chính quyền địa phương nơi có điểm bán mũ này vẫn chưa vào cuộc. Trung tá Nguyễn Văn Tòng , Đội trưởng đội Cảnh sát liên lạc số 5 , Phòng Cảnh sát liên lạc Công an thành phố Hà Nội cho biết: Lực lượng công an liên lạc vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn thẩm tra , xử phạt nào về mũ bảo hiểm không đạt đề nghị chất lượng.” Thậm chí , trung tá Tòng dận rằng , mặc dầu lực lượng liên lạc có quyền hạn xử phạt cũng không thể làm được vì quy định mũ bảo hiểm chất lượng vẫn chưa cụ thể mà rất mập mờ. Cứ liệu cho Sự tình này , Trung tá Tòng đưa ra ví dụ: "Một người đi đường bị cảnh sát liên lạc đề nghị dừng xe thẩm tra mũ và đưa ra kết luận mũ của họ kém chất lượng. Họ hỏi lại mình mũ của tôi mần răng , lý do gì mà anh bảo mũ của tôi không đạt yêu cầu? anh lấy cơ sở gì để xử phạt tôi , thử hỏi cảnh sát liên lạc phải đáp lại thế nào?" gia chi dĩ , người tham dự liên lạc trên đường hầu hết đều đội mũ bảo hiểm. Mần răng lực lượng liên lạc có khả năng dừng xe xử phạt hết được vi phạm?” trung tá Tòng nhấn mạnh. Để tháo gỡ cho khó khăn này , trung tá Tòng kiến nghị , mũ bảo hiểm cần có quy định rõ ràng , mũ nào bảo đảm , mũ nào không. Mũ bảo đảm thì phải dùng tem gì , chương trình ISO ra mần răng , cơ quan nào cấp… mới xử lý được. Về Sự tình quản lý các điểm kinh doanh , ông Nguyễn Đắc Lộc , Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Việc xử lý các điểm kinh doanh , buôn bán mũ bảo hiểm đã phân cấp rõ rồi , chính quyền địa phương phải có thẩm quyền để làm việc này.” Quản lý hè , lòng đường thuộc về chính quyền các địa phương. Cán bộ phường ngày nào cũng đi qua nhưng vẫn không tiến hành thu hay xử phạt vi phạm để răn đe. Nếu lực lượng này không vào cuộc thì không có cơ quan nào làm được? , ” ông Lộc khẳng định. Theo ông Lộc , chính quyền sở tại thấy cần phải phối phối hợp các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý việc kinh doanh mũ bảo hiểm thì quản lý thị trường sẵn sàng cắt quân ở các địa bàn cụ thể để xuống làm. Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo người mua nên cảnh giác với những loại mũ bảo hiểm dù cho gắn dấu quy chuẩn CR nhưng Mơ hồ địa chỉ nơi sản xuất bởi phần nhiều trong số này đều là hàng giả , dọc nhái. Thế nhưng , có một thực tế là người tiêu dùng dù cho sành sỏi đến mấy cũng rất dễ bị gạt gẫm bởi lá bùa” tem CR khi công nghệ in ấn tem giả đang càng ngày càng bé nhỏ. Muốn dẹp nạn 'loạn' mũ bảo hiểm cách tốt nhất chính là ý thức người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho thực trạng tràn lan mũ kém chất lượng trên thị trường , ” ông Lộc đưa ra lời khuyên./. Phương Anh-Việt Hùng Vietnam+. Phát biểu trên Sài Gòn Tiếp Thị số 45 ra ngày 27.4.2011 , ông Lê chứng nhận hợp quy Mạnh Hùng , thứ trưởng bộ giao thông tải tự tin tuyên bố , kì hạn cuối để các loại công cụ tải như xe ca chạy tuyến trên 500km , xe container , xe du lịch gắn các thiết bị giám sát hành trình là 1.7.2011 , theo đúng tinh thần bạc nhược của nghị định 91. Ngày 8.3.2011 , bộ giao thông tải công báo thông tư số 08/2011/TT-GTVT chỉ dẫn thực hành đối với các doanh nghiệp tải và nhà làm ra hộp. Thông tư này ban hành quy chuẩn quốc gia về thiết bị hộp đen , làm gọi là quy chuẩn Việt Nam 31/2011 viết tắt QCVN 31:2011. QCVN 31:2011 đúng ra phải là bộ thời hạn nhưng trên thực tiễn , theo đánh giá của các chuyên gia , QCVN 31:2011 chỉ là bản mô tả về request kỹ thuật đối với hộp đen , thiếu những định mức cụ thể để chỉ dẫn các doanh nghiệp sản xuất”. Ông Lương Trọng Nhân , trợ lý giám đốc công ti Viễn Tân TP.HCM nhận xét: Bộ quy chuẩn này có nhiều request quá khó cho các chủ xe như cách lấy dữ liệu , phải kết nối với máy in cầm tay để in lộ trình. Đó là chưa kể những hoàn cảnh với câu chữ không rõ ràng để hiểu biết kèm theo mà chủ xe phải thực hành như độ xác thực của tốc độ xe được kiểm tra khi duy trì tốc độ xe chạy yên ổn 60Km/h trên quãng đường bằng phẳng”. Cũng theo ông Nhân , thay vì kết nối hộp đen với máy in cầm tay , có xác xuất kết nối bằng những thiết bị lưu trữ khác như ổ cứng di động , sau thời gian ấy cắm vào máy tính để đọc dữ liệu…Cho đến nay , vẫn chưa thấy bộ giao thông tải chỉ định tổ chức nào có đủ thẩm quyền đóng dấu hợp chuẩn” cho nhóm thiết bị hộp đen. Thạc sĩ Ngô Đức Hoàng , giám đốc trọng tâm ICDREC đại học quốc gia TP.HCM , người đang nghiên cứu về hộp đen phản ánh: Đến giờ này chúng ta chưa biết cơ quan nào kiểm định và hợp chuẩn cho những thiết bị hộp đen”. Theo ông Nhân thì trước đây , những hộp đen của Viễn Tân cung cấp cho công ti sữa Việt Nam đã được hợp chuẩn tại trọng tâm kiểm định và xác thực bộ thông tin và truyền thông. Ông Nguyễn Văn Ích , phó vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ bộ giao thông tải nói: nếu các doanh nghiệp làm ra hộp đen request được kiểm định , vụ sẽ chỉ dẫn đem sản phẩm tới các phòng thử nghiệm hoặc các trọng tâm kiểm định để được confirm theo các thời hạn ngụy trang chất lượng. Trong khi đó , theo nhiều doanh nghiệp , họ chưa biết và chưa có chỉ dẫn chức vị cụ thể. Trên thực tiễn , các trọng tâm thời hạn ngụy trang chất lượng chưa sẵn sàng” về thiết bị , sức người và phương pháp để kiểm định và cấp giấy xác thực cho nhóm sản phẩm này. Ông Hoàng Lâm , phó giám đốc trọng tâm kỹ thuật thời hạn ngụy trang chất lượng 3 tổng cục thời hạn ngụy trang chất lượng , bộ Khoa học và công nghệ xác nhận: Nếu doanh nghiệp cần kiểm định , chúng ta sẵn sàng giúp nhưng để danh chánh ngôn thuận” , lãnh đạo các bộ có liên quan phải ban hành những văn bản cụ thể về cách làm , những quy định cụ thể về kỹ thuật cho nhóm thiết bị này… Làm việc trong khi chưa có những quy định cụ thể sẽ rất khó”. Chỉ còn 60 ngày nữa là đến ngày 1.7.2011. Có xác xuất Chính phủ sẽ cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó lùi thời kì xử phạt từ sáu tháng cho đến một năm nhưng việc gắn hộp đen vẫn cứ phải tiến hành. Khi chưa có cơ quan đóng dấu hợp chuẩn , chủ công cụ nào dám gắn những hộp đen đó? Chủ công cụ lẫn nhà làm ra hộp đen vẫn phải còn chờ. Nhưng chờ đến bao giờ?. Thông tư này có hiệu lực sửa trị một nước sau 45 ngày , kể từ ngày ký ban hành. HH. TIN liên tưởng Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ để... Đối phó Hải Dương: Hộp đen” không mang lại kết quả , 7 xe ca bị đình chỉ.

III. xác thực HACCP Nếu phát hiện chức vụ nào cung cấp sản phẩm đúng theo giấy xác thực hợp quy nhưng kiểm tra thiết bị không đạt chuẩn sẽ xử phạt nặng

Theo đó , trong quá trình làm ra và cung cấp thiết bị giám sát hành trình , công ti TNHH thương nghiệp , service Xuân Phi đã không đáp ứng được các tiêu chí theo quy định về hợp quy , hợp chuẩn của Bộ GTVT như thiếu thiết bị in , không có đèn báo , quy trình làm ra thiết bị không đảm bảo… ngoại giả , thanh tra Bộ GTVT cũng request công ti TNHH viễn thông tin học Tít quận 5 giải trình quy trình làm ra và cung cấp hộp đen” do chưa đảm bảo trọn vẹn các quy định mà Bộ GTVT đưa ra. Cũng trong đợt kiểm tra này , một số công ti làm ra và cung cấp hộp đen” đã đạt thời hạn hợp quy và đáp ứng tiêu chí đề ra như: công ti TNHH TM Điện tử Vinh Hiển quận Tân Bình; công ti TNHH viễn thông Khánh Hội quận 12… Theo kế hoạch từ nay đến ngày 29-6 , thanh tra Bộ GTVT sẽ kiểm tra đối với 19 chức vụ làm ra , cung cấp hộp đen” và doanh nghiệp tải trên địa bàn TP. Sau thời gian ấy sẽ công báo kết quả cụ thể vào đầu tháng 7 tới. Ngày 20-6 , thanh tra Bộ GTVT sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho lực lượng thanh tra Sở GTVT các tỉnh , thành trên cả nước về cách thức kiểm tra và chứng nhận hợp quy cr là gì xử phạt các chức vụ cung cấp hộp đen” cũng như doanh nghiệp tải không đảm bảo đúng tiêu chí quy định , trước khi chính thức xử phạt từ ngày 1-7. Đồng thời sẽ tăng cường hệ thống giao thông máy tính , máy in cầm tay cho lực lượng thanh tra Sở GTVT các tỉnh , thành nhằm phục vụ người ốm cho quá trình xử phạt sắp tới. Theo Nghị định 91 , từ ngày 1-7-2011 , xe ôtô tải hành khách tuyến nhất quyết có cự ly từ 500 km trở lên , xe kinh dinh tải hàng hóa bằng container , bắt phải gắn hộp đen. Tuy nhiên , Chính phủ đã cho lùi kì hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013. Sau ngày 1-7-2013 , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Hiện nay , theo quy định của Bộ GTVT , các xe ôtô khách , xe du lịch và xe container muốn được cấp phép mới thì vẫn bắt phải lắp hộp đen hợp chuẩn. Trước đó , đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được bổ sung gồm trọng tâm nghệ thuật và ứng dụng công nghệ Cần Thơ , Chi cục thời hạn ngụy trang Chất lượng TP Hồ Chí Minh , Chi cục thời hạn ngụy trang Chất lượng tỉnh Quảng Trị , Chi cục thời hạn ngụy trang Chất lượng tỉnh thanh bình. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời khắc ngày 15/9. Bảy kiểu mũ này gồm mũ bảo hiểm DL 01 nhãn Rock Hard Helmet công ti TNHH Văn phòng phẩm Bến Nghé; kiểu DL 02 nhãn Duli Helmet công ti TNHH Đức Trụ và năm kiểu mũ cùng nhãn Nako công ti TNHH Đồng hồ Hoàn Long. Cũng theo thông tin của Tổng cục , tính đến nay còn bốn doanh nghiệp làm ra mũ bảo hiểm bị đình chỉ giấy xác thực và con tem CR là Doanh nghiệp Kim Ngọc Tài TP.HCM , công ti TNHH mặt trời mọc Azura thanh bình , công ti TNHH Vina - Fuji Hà Nội , công ti TNHH làm ra thương nghiệp service Mai Thuận TP.HCM.. xác thực ISO 9001 Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16. Từ năm 1996 , Bộ KH-CN đã ban hành quy chuẩn về danh mục các đồ chơi trẻ mỏ. Theo đó , các loại đồ chơi trẻ mỏ trên 36 tháng tuổi phải được kiểm tra các định mức cơ lý. Đến tháng 4-2006 , có thêm một quy định đối với ĐCTE , trong đó đồ chơi cho trẻ dưới 36 tháng tuổi phải được kiểm tra các nhân tố độc hại , đặc biệt là hàm lượng kim khí nặng và góc nhọn do trẻ mỏ thường cho đồ chơi vào miệng hay ngậm , cắn , mút.... Đến năm 2009 , việc kiểm soát chất lượng ĐCTE tiếp chuyện được cụ thể hóa bằng Quy chuẩn Việt Nam - QCVN3:2009. Với quy định mới , từ ngày 15-4 , tất cả các loại đồ chơi được làm ra trong nước , nhập khẩu và kinh dinh đều phải được kiểm tra các chất môi trường ô nhiễm , độ pH , dung dịch , formaldehyde... Theo các chuyên gia , đây là bước tiến lớn trong việc kiểm tra , kiểm soát chất lượng , độ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro của ĐCTE. Khi có bất kỳ phản ánh , thắc mắc , khiếu nại về hàng gian , hàng giả , hàng lậu , hàng xách tay , quáng dã đảm bảo chất lượng , quáng dã hóa đơn chứng từ , trốn thuế… , hãy gởi thư cho chúng ta theo địa chung nhan hop quy chỉ: Ban Kinh tế , Báo Sài Gòn phóng thích , 399 Hồng Bàng , phường 14 , quận 5 , TPHCM; email: hanni@sggp.org.vn; ĐT: 08 39294072 hoặc 0903.975323.T.BÌNH. Hưng thịnh hộp đen đã không lắp đặt , sử dụng đúng cách Với quyết định thanh lọc” các công ti cung cấp thiết bị hộp đen yếu kém , ngay trong tháng 6/2013 , qua kiểm tra 7 trong tổng số 19 doanh nghiệp cung cấp thiết bị hộp đen tại các tỉnh phía Nam , đoàn thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện nhiều thiết bị hộp đen không đạt chuẩn. Kiểm tra 7 nhà cung cấp và các doanh nghiệp tải lắp đặt thiết bị thì vấn đề nổi cộm là nhiều thiết bị lỗi cổng kết nối , hiển thị tín hiệu , thiết bị không có mục chỉ dẫn nên tài xế không nắm được cách sử dụng và truy nhập thông tin. Tại bến xe Miền Đông chỉ trong chiều 13/6 , đoàn kiểm tra đã phát hiện thiết bị hộp đen của công ti VECOM Vinh Hiển gắn trên xe ca BKS 51B – 08567 do tài xế Đỗ Nhật Hoàng của công ti Phương Trang điều khiển không trích xuất được trọn vẹn thông tin dữ liệu theo quy định , không niêm yết chỉ dẫn sử dụng trên xe… Sau khi kiểm tra sơ bộ công tác thanh tra 7/19 chức vụ cung cấp và lắp đặt hộp đen tại TP.HCM , Thanh tra Bộ đã thu hồi đất đai giấy xác thực của 2 chức vụ làm ra cung ứng hộp đen là C.S.S.E và Xuân Phi đồng thời chờ chức vụ TÍT giải trình các vi phạm và coi xét phương pháp xử lý”. Đối với các chức vụ làm ra , cung ứng hộp đen còn vướng các lỗi , Bộ GTVT cho kì hạn 3 tháng để khắc phục , nếu không hoàn thành Bộ sẽ thu hồi đất đai giấy phép. PV. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16.

Anh Tạ Đình Phong công ti May Đức Giang , phường Đức Giang , quận Long Biên: Muộn còn hơn không... Đến bây chừ cơ quan công năng mới ban hành và thực hành Quy chuẩn quốc gia về không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro đồ chơi trẻ mỏ là quá muộn. Từ lâu , thị trường đồ chơi tại Việt Nam đã trở nên sân chơi độc quyền của hàng Trung Quốc. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình đồ sộ , ôtô nhựa điều khiển từ xa... Đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Không chỉ được bày bán ở những phố đồ chơi như Lương Văn Can , Hàng Mã , Hàng Cân... , đồ chơi Trung Quốc hiện diện ở hồ hết các nhà sách , hệ thống giao thông siêu thị , trước cổng các học đường. Điều đáng nói , hồ hết đồ chơi Trung Quốc được bày bán trên thị trường đều là hàng hóa nhập lậu , không có nguồn gốc xuất xứ , xác thực kiểm nghiệm độ không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Chẳng thể kể hết những đồ chơi độc hại đã bị cơ quan công năng phát hiện , xử lí như súng bắn máu , các loại súng bắn bằng tia lazer , súng bắn đạn nhựa , hạt nở gây nguy hiểm đường hô hấp , kẹo phát sáng có chứa chất gây ung thư , đĩa bay chứa chất cản trở thận... Bất ngờ) đến lúc chúng ta chẳng thể thả nổi thị trường đồ chơi trẻ mỏ cho các đầu nậu tha hồ thao túng. Bà ngọc lan tây Anh phố Hoa Bằng , quận Cầu Giấy: Trên thị trường hồ hết là đồ chơi nhập lậu Cứ mỗi dịp Trung thu , tôi thường đưa các con đi mua đồ chơi ở phố Hàng Mã , Lương Văn Can. Mỗi lần như thế , tôi không khỏi động lòng , cả một tuyến phố dài bày bán hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại , nhưng tìm mỏi mắt chẳng thấy đồ chơi nào được làm ra tại Việt Nam. Trẻ mỏ bây chừ quá việc quen thuộc với những bộ đồ chơi siêu nhân , Ben 10... Nổi làm ra kèm những băng đĩa hình được dàn dựng công phu , nhưng lại tỏ ra xa lạ với những con tò he , đèn kéo quân , đèn ông sao , đèn ông sư như thế hệ chúng ta ngày trước. Chẳng thể trách các cháu , bởi lẽ dường như lâu nay các doanh nghiệp làm ra đồ chơi ở Việt Nam đã buông trôi. Trong khi hàng làm ra trong nước nghèo nàn về mẫu mã , đơn điệu về chủng loại , giá lại đắt , thì các loại đồ chơi Trung Quốc đã thu hút các cháu bởi mẫu mã sản vật phong phú , màu sắc bắt mắt và quan yếu là giá rất rẻ. Điều khiến mọi người băn khoăn , nếu gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ mỏ , thì làm sao cơ quan công năng có xác xuất gắn cho hàng triệu sản phẩm đồ chơi đang trôi nổi trên thị trường và hồ hết là hàng nhập lậu từ Trung Quốc? Ông Lưu Đình Cường phường Mai Động , quận Hoàng Mai: Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra , giám sát... Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp làm ra và nhập khẩu không đậm đà trước quy định gắn dấu hợp quy cho các mặt hàng đồ chơi trẻ mỏ. Trước nhất , việc xác thực vừa mất thời kì , vừa tốn kém. Thứ hai là , không ai chắc chắn đồ chơi được gắn dấu hợp quy có xác xuất tranh đua với nhau được với đồ chơi trôi nổi , không nguồn gốc xuất xứ bày bán la liệt trên thị trường. Quy định gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ mỏ là việc cần làm ngay , song làm thế nào để kết thúc tình trạng đồ chơi bạo lực , cản trở sức khỏe trẻ em... Đéo còn bày bán tràn lan trên thị chung nhan hop quy trường , đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp , các ngành và chính người tiêu dùng. Bài học từ vụ việc của Vedan cho thấy , các doanh nghiệp , cơ sở làm ra , kinh dinh dù có lợi nhuận lớn đến mấy , nhưng khi bị người tiêu dùng tẩy chay thì sản phẩm đó khó có xác xuất tồn tại trên thị trường. Cơ quan công năng kiên cố chẳng thể có đủ lực lượng để đến từng cơ sở làm ra , nhập khẩu , hay ngày nào cũng đến các điểm kinh dinh đồ chơi trẻ mỏ để kiểm tra từng mặt hàng. Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra , giám sát và phát hiện những cơ sở kinh dinh đồ chơi bạo lực , đồ chơi nhập lậu , không chắc chắn sức khỏe , không rõ nguồn gốc xuất xứ để báo với cơ quan công năng , có hướng xử lí xác đáng. Các chuyên viên của đoàn thanh tra kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị GSHT trên một số xe ca tại bến xe Mỹ Đình. Lô hàng gồm đồ chơi ôtô , siêu nhân , xếp hình vỉ , đàn , robot điều khiển từ xa , con thú có điều khiển… nơi chốn thu giữ tại số 21 Trần Khánh Dư , quận Hoàn Kiếm , Hà Nội , là kho chứa hàng của công ti TNHH kinh dinh Tổng hợp thương nghiệp Tuấn Thành. Tuy nhiên , tại thời khắc kiểm tra , số hàng trên vẫn chứa trên ôtô biển kiểm soát 16 L-7760 của công ti CP Tân Hòa có trụ sở tại Hải An , Hải Phòng. Theo khai nhận của người có liên quan , container đồ chơi này được công ti CP Tân Hòa bán cho công ti Tuấn Thành nhưng công ti Tân Hòa không xuất trình được bất kì giấy má việc công hợp pháp liên tưởng đến lô hàng mà chỉ có giao kèo mua bán giữa hai công ti. Hiện nay , lực lượng quản lý thị trường đang tiến hành kiểm đếm số hàng trên để hoàn thiện hồ sơ xử lí. Theo ông Nguyễn Công San , đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 , đây là vụ thu giữ đồ chơi trẻ mỏ lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội./. Đinh Thị Thuận TTXVN/Vietnam+. Đợt thanh tra nhằm phát hiện , xử lí kịp thời các hành vi vi phi pháp luật trong làm ra , kinh dinh đồ chơi trẻ mỏ. Ảnh minh họa .. Thời kì tới thanh tra Bộ GTVT tiếp chuyện kiểm tra hộp đen gắn trên xe của các doanh nghiệp - Ảnh: Anh Quân. Theo đó , tính đến ngày 11/3/2011 , trên cả nước có 444 loại mũ bảo hiểm cho người đi môtô , xe máy của 76 doanh nghiệp đã được xác nhận đạt chuẩn quy định. Tổng cục thời hạn ngụy trang chất lượng cho biết , danh sách các loại mũ đạt thời hạn chất lượng sẽ được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên , có một điều lạ là trong khi ngày một có thêm nhiều loại mũ bảo hiểm được confirm đạt thời hạn chất lượng thì , người tham gia giao thông bằng môtô , xe máy lại hầu như không hề quan hoài. Trên thực tiễn , đa phần mọi người đội mũ để… đối phó với cảnh sát giao thông , đội mũ để tránh bị phạt , chứ không phải vì lý do không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Với việc đội những chiếc mũ bảo hiểm có khi chỉ 30.000 đồng/chiếc , không đảm bảo chất lượng , nhiều người đã bị thương tích nặng nề khi chẳng may xảy ra tai nạn giao thông. Theo đó , Bộ giao thông tải quyết định thu hồi đất đai giấy xác thực đã cấp số 35-SXLR/2012/BGTVT-KHCN ngày 23.3.2012 đối với sản phẩm TBGSHT nhãn C.S.S.E Tracker CS01 của công ti CP công nghệ thông tin C.S.S.E địa chỉ: tầng 2 , số 1 Lê Duẩn , Q.Hải Châu , Đà Nẵng; giấy xác thực số 42-SXLR/2012/BGTVT-KHCN ngày 18.5.2012 đối với sản phẩm TBGSHT nhãn THGPS-1 của Doanh nghiệp tư nhân thương nghiệp làm ra THV P.11 , Q.4 , TP.HCM. Bộ giao thông tải cũng request C.S.S.E và THV không được phép lắp đặt mới thiết bị CS01 , THGPS-1 trên các công cụ tải thuộc đối tượng phải lắp TBGSHT. Hữu Trà. Hưng thịnh hộp đen đã không lắp đặt , sử dụng đúng cách Với quyết định thanh lọc” các công ti cung cấp thiết bị hộp đen yếu kém , ngay trong tháng 6/2013 , qua kiểm tra 7 trong tổng số 19 doanh nghiệp cung cấp thiết bị hộp đen tại các tỉnh phía Nam , đoàn thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện nhiều thiết bị hộp đen không đạt chuẩn. Kiểm tra 7 nhà cung cấp chứng nhận hợp quy và các doanh nghiệp tải lắp đặt thiết bị thì vấn đề nổi cộm là nhiều thiết bị lỗi cổng kết nối , hiển thị tín hiệu , thiết bị không có mục chỉ dẫn nên tài xế không nắm được cách sử dụng và truy nhập thông tin. Tại bến xe Miền Đông chỉ trong chiều 13/6 , đoàn kiểm tra đã phát hiện thiết bị hộp đen của công ti VECOM Vinh Hiển gắn trên xe ca BKS 51B – 08567 do tài xế Đỗ Nhật Hoàng của công ti Phương Trang điều khiển không trích xuất được trọn vẹn thông tin dữ liệu theo quy định , không niêm yết chỉ dẫn sử dụng trên xe… Sau khi kiểm tra sơ bộ công tác thanh tra 7/19 chức vụ cung cấp và lắp đặt hộp đen tại TP.HCM , Thanh tra Bộ đã thu hồi đất đai giấy xác thực của 2 chức vụ làm ra cung ứng hộp đen là C.S.S.E và Xuân Phi đồng thời chờ chức vụ TÍT giải trình các vi phạm và coi xét phương pháp xử lý”. Đối với các chức vụ làm ra , cung ứng hộp đen còn vướng các lỗi , Bộ GTVT cho kì hạn 3 tháng để khắc phục , nếu không hoàn thành Bộ sẽ thu hồi đất đai giấy phép. PV.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét