CHỨNG NHẬN VIETGAP Việc chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em nhập khẩu do tổ chức giám định hoặc tổ chức chứng nhận trong và ngoài nước được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chỉ định hoặc thừa nhận thực hiện
I. Khảo nghiệm phân bón Trước đó Trung tâm Chứng nhận Phù hợp QUACERT đã có công văn nhắn nhở cơ sở này phải tiến hành chứng nhận lại chất lượng sản phẩm và công bố hợp quy cho đồ chơi trẻ em sau khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực
Theo ông Nguyễn Hữu Tín, TP hiện còn tồn tại hơn 145.000 trường hợp nhà đất thuộc các diện nói trên chưa được cấp giấy chứng nhận. Đình Phú Hợp quy. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16..
Trong động thái quyết liệt mới đây, Chính phủ đã loại bỏ thêm 5 dự án xi măng. Đó là các dự án Xi măng Cao Dương Hòa Bình, Chợ Mới Bắc Kạn, Việt Đức Bắc Giang, Long Thọ Thừa Thiên Huế và Ngân Sơn Bắc Giang ra khỏi Quy hoạch Phát triển ngành công nghiệp xi măng giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2030. Theo rà soát tại Quyết định 1488/2011/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Phát triển ngành công nghiệp xi măng giai đoạn 2011 – 2020 định hướng đến năm 2030, cả 5 dự án trên đều có quy mô công suất 910.000 tấn/năm. Trước đó, tháng 4/2013, Chính phủ cũng đã đưa 9 dự án ra khỏi quy hoạch xi măng. Điều đáng nói là, cả 9 dự án bị thanh lọc đợt này đều có quy mô công suất dưới 2.500 tấn clinker/ngày. Cần phải nói thêm, việc thanh lọc các dự án xi măng đã có trong Quy hoạch bởi 2 lý do. Một là, dù đã được phê duyệt theo Quyết định 1488/2011/QĐ - TTg, nhưng do những hạn chế về năng lực tài chính của chủ đầu tư, nên các dự án này vẫn chưa được triển khai. Hai là, các dự án trên, nếu được triển khai, cũng không đáp ứng các yêu cầu của thị trường để có thể tham gia cuộc cạnh trang ngày càng khốc liệt trên thị trường xi măng. Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Lê Văn Tới, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng Bộ Xây dựng cho rằng, việc rà soát và loại bỏ những dự án xi măng không còn phù hợp, như quy mô công suất nhỏ, khả năng cạnh tranh không cao, tiêu tốn nguyên, nhiên liệu và cả các dự án quy mô lớn nhưng chủ đầu tư không đủ năng lực thực hiện… là cần thiết. Đây là những động thái nhằm đưa ngành xi măng phát triển đúng quỹ đạo và tạo ra sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao”, ông Tới nói. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 14 dự án xi măng bị đưa ra khỏi quy hoạch ngành. Cùng với việc rà soát để đưa ra khỏi quy hoạch những dự án đã lỗi thời cả về quy mô công suất, công nghệ, Bộ Xây dựng cũng kiến nghị Chính phủ bổ sung thêm dự án mới, có thể đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành xi măng. Cụ thể, ngay khi loại bỏ 5 dự án xi măng công suất dưới 910.000 tấn/năm, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung Dự án Xi măng Long Sơn - Thanh Hóa công suất 2,3 triệu tấn/năm được triển khai từ đầu năm 2014, dự kiến vận hành năm 2018 vào quy hoạch phát triển ngành. Liên quan đến việc loại bỏ các dự án xi măng công suất nhỏ ra khỏi Quy hoạch, ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình, doanh nghiệp sở hữu 5 dây chuyền sản xuất xi măng với tổng công suất 7,6 triệu tấn/năm cho rằng, các dự án xi măng công suất dưới 1 triệu tấn/năm hoàn toàn không còn phù hợp để cạnh tranh trong bối cảnh thị trường xi măng hiện tại. Những năm qua, ngành xi măng đã chứng kiến sự sụp đổ của nhiều nhà máy xi măng được đầu tư trong giai đoạn phát triển nóng, khi năng lực tài chính của chủ đầu tư hạn chế, dự án đầu tư kéo dài thời gian, suất đầu tư tăng cao, như Xi măng Đồng Bành, Hạ Long, Sông Thao… Không chỉ quản chặt đầu tư các dự án, soi” kỹ năng lực chủ đầu tư, địa điểm đầu tư, quy mô nhà máy, Chính phủ cũng sẽ nói không với các đề nghị bảo lãnh vay vốn cho đầu tư xi măng. Theo Thế HảiBaodautu.vn. Trong số 27 sân golf nằm ngoài quy hoạch này, 5 dự án đang triển khai xây dựng, 5 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư trước khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Theo Bộ KH-ĐT, việc có 27 sân golf riêng Phú Quốc, Kiên Giang có 5 dự án nằm ngoài quy hoạch, trách nhiệm trước hết thuộc về UBND các tỉnh có dự án đã không thực hiện nghiêm quyết định của Thủ tướng. Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, cả nước có 90 sân golf ở 34 tỉnh, thành phố trước khi có quy hoạch, có 166 sân golf. Khi xây dựng xong quy hoạch đã loại ra 76 sân golf vì không đáp ứng được các tiêu chí, điều kiện hình thành sân golf; thu hồi trên 15.600 ha đất các loại. Theo Bộ KH-ĐT, trong số 90 sân golf, 24 sân đang hoạt động, 25 đang xây dựng, 13 được cấp giấy phép chứng nhận đầu tư; 23 được chấp nhận chủ trương đầu tư và 5 bị đề nghị đưa ra khỏi quy hoạch.Theo Bộ KH-ĐT, có 13/59 chủ đầu tư sân golf chiếm 22% sử đụng đất đúng mục đích, ranh giới, diện tích được giao, xây dựng các hạng mục công trình đúng theo dự án và quy hoạch chi tiết xây dựng. Có 46/59 chủ đầu tư chiếm 78% xây dựng các hạng mục công trình chậm so với dự án được duyệt; hồ sơ về đất đai chưa đúng với thực tế sử dụng đất; xây dựng sân golf khi quy hoạch chi tiết chưa được phê duyệt; đất nhà nước giao, cho thuê nhưng không sử dụng, chưa ký hợp đồng thuê đất, nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định; tiến độ giải phóng mặt bằng chậm.Hiệu quả kinh doanh thấpTheo Bộ KH-ĐT, tổng vốn đăng ký của 90 dự án sân golf là 24,5 tỷ USD; trong đó vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài là 20,5 tỷ USD chiếm 84%, vốn trong nước là gần 4 tỷ USD chiếm 16%. Dù vốn đăng ký cao nhưng vốn thực hiện lại rất thấp. Tính riêng 24 dự án sân golf đã đi vào hoạt động, chỉ mới giải ngân được 75,6 triệu USD. Trong khi đó, hiệu quả đầu tư của các dự án sân golf hoặc có mục tiêu sân golf hiện nay chủ yếu là từ việc kinh doanh bất động sản bán và cho thuê biệt thự trong khu vực dự án và bán thẻ hội viên. Nếu chỉ tính kinh doanh dựa trên việc thu phí chơi golf từ khách hàng khoảng 100 USD/ngày/lượt thì hiệu quả chưa cao, chậm thu hồi vốn. Cụ thể, trong số 90 dự án sân golf nằm trong quy hoạch, chỉ có 21 dự án kinh doanh sân golf, 69 dự án còn lại kết hợp kinh doanh sân golf và bất động sản, khu du lịch, trong đó sân golf chỉ là một dự án thành phần. Nhiều dự án chiếm nhiều đất nhưng diện tích xây dựng sân golf lại nhỏ. Dự án sân golf tại huyện Tam Nông Phú Thọ có diện tích hơn 2.000 ha nhưng diện tích xây dựng sân golf chỉ có 171 ha. Dự án Khu du lịch quốc tế Tản Viên Hà Nội có diện tích 1.204 ha, trong khi điện tích xây dựng sân golf chỉ 222 ha. Theo Bộ KH-ĐT, nhiều dự án sân golf được chính quyền địa phương giao đất từ lâu nhưng chủ đầu tư chậm triển khai do thiếu vốn hoặc do khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Tại một số địa phương, có những dự án có diện tích đất dành cho quy hoạch sân golf lớn nhưng vốn đầu tư lại nhỏ, suất đầu tư tính trên một héc ta đất thấp. Tại Lâm Đồng, sân golf Đạ Ròn chỉ có 18 triệu USD/750 ha; sân golf Bảo Lộc 18 triệu USD/254 ha. Tại Quảng Bình, sân golf Phong Nha 8 triệu USD/400 ha; sân golf suối Bang 11 triệu USD/820 ha.Theo đánh giá của Bộ KH-ĐT, sở dĩ có những sai phạm trên là do công tác kiểm tra, giám sát của các bộ, ngành, địa phương còn hạn chế. Chưa phát hiện các điểm bất hợp lý để đề xuất điều chỉnh quy hoạch. Chưa tạo sự đồng thuận cao của cộng đồng trong xây dựng sân golf. Ngoài ra, việc đánh giá, kiểm tra năng lực nhà đầu tư còn hạn chế dẫn đến tiến độ một số dự án chậm. Bộ KH-ĐT kiến nghị lên Thủ tướng ba phương án: Giữ nguyên số lượng sân golf đến năm 2020, bổ sung một số sân đáp ứng điều kiện hình thành và tiêu chí xây dựng sân golf, điều chỉnh tổng thể một lần, quy hoạch cứng số lượng sân golf đến 2020. Bộ KH-ĐT kiến nghị Thủ tướng chấp nhận phương án quy hoạch cứng số lượng sân golf đến 2020 là 118 sân, gồm 85 sân đã có trong danh mục quy hoạch, bổ sung 33/39 sân golf nằm ngoài danh mục đã quy hoạch. Tại huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng lưu ý huyện cần khai thác triệt để vị trí địa lý, giao thông thuận lợi để phát triển CN-TTCN, TM-DV. Rà soát, xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch phát triển CN; các khu, cụm, điểm CN làng nghề, khu công nghệ cao, KCN sạch, KCN phụ trợ... Phù hợp với quy hoạch phát triển CN của TP. Trong đó, chú trọng giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là tại các làng nghề. Về chợ Hà Vỹ, Phó Chủ tịch giao các sở, ngành, DN tiếp tục nghiên cứu, lên phương án đầu tư xây dựng theo hướng văn minh thương mại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi triển khai. Làm việc với huyện Phú Xuyên, Phó Chủ tịch ghi nhận kiến nghị của huyện về việc hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng hai KCN Đại Xuyên 82,58ha và Phú Xuyên 203,9ha; đồng thời, gắn quy hoạch 2 KCN trên với phát triển làng nghề; hỗ trợ các hộ sản xuất, DN, làng nghề di dời cơ sở sản xuất ra khỏi nơi sinh sống, vừa góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, vừa phát triển làng nghề bền vững gắn với du lịch theo hướng văn minh, hiện đại. Thanh Hiền. Đợt thanh tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em. Ảnh minh họa Trước thực trạng trên Bộ KH-CN sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan quyết định tiến hành cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề trong toàn quốc về việc thực hiện quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, chất lượng và sở hữu công nghiệp đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu và buôn bán đồ chơi trẻ em. Để triển khai các nội dung cuộc thanh tra chuyên đề năm 2013, ngày 23/4/2013, Bộ trưởng Bộ KH-CN đã có Công văn số 1083/BKHCN-TTra đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chỉ đạo triển khai cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề về đồ chơi trẻ em, đồng thời đã gửi công văn này tới Sở KH-CN 63 tỉnh/thành thông báo kế hoạch thanh tra chuyên đề năm 2013 và đề nghị Sở KH-CN các địa phương tích cực chuẩn bị và tham gia cuộc thanh tra chuyên đề nói trên. Hà hop quy va hop chuan Hồng .. Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi Mặc dù đã có sự phối hợp liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra song hiệu quả không cao. Tiến sĩ Hồ Tất Thắng, phó chủ tịch hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhận xét: Cơ sở để quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh là các tiêu chuẩn quốc gia và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Cho đến nay Nhà nước đã ban hành hơn 80 tiêu chuẩn quốc gia về sữa và sản phẩm từ sữa nhưng chỉ mang tính định hướng. Chúng ta còn thiếu nhiều quy chuẩn kỹ thuật quy định mức giới hạn hàm lượng dinh dưỡng, yêu cầu an toàn và điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, kinh doanh”.Trên thực tế, số vụ vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng khá nhiều. Chẳng hạn tỷ lệ sữa có hàm lượng đạm thấp hơn so với tiêu chuẩn công bố là 50%, theo kết quả khảo sát của hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hàng rào thuế quan, cơ quan giám sát hành vi gian lận thương mại, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, kiểm soát quảng cáo sữa… thoạt nhìn có vẻ dày đặc là thế, nhưng sữa nhập vào Việt Nam giá 64.000đ/hộp nhưng đến tay người tiêu dùng lên lại cao hơn 220% so với giá vốn.Bích Thảo. UBND TP. Hà Nội vừa có Báo cáo số 86/BC-UBND trình Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng trong khu vực từ đường vành đai III đến sông Đáy, đồng thời đề xuất phương án cho phép các đồ án, dự án này được tiếp tục triển khai đợt 1. Hơn 200 dự án được đề nghị tiếp tục đầu tưUBND TP. Hà Nội đã đề nghị Chính phủ cho phép 240 đồ án, dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1, với quy mô diện tích đất 9.502 ha. Nhìn chung, những đồ án, dự án này đã đáp ứng về nguyên tắc, tiêu chí bám sát Quy hoạch Vùng Thủ đô, nhiệm vụ Quy hoạch chung Hà Nội mở rộng và phù hợp tiêu chí, kết quả rà soát, phân loại, xếp hạng của Bộ Xây dựng.Bên cạnh đó, các đồ án, dự án được phép triển khai phải đáp ứng những tiêu chí cụ thể như: thuộc lĩnh vực cần kêu gọi xã hội hóa và cần đẩy mạnh đầu tư để tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định đầu tư, phê duyệt dự án hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư; dự án đầu tư thuộc lĩnh vực đô thị và nhà ở đã được cấp có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê hoặc đang bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng...Trong danh sách dự án được đề nghị tiếp tục triển khai đợt 1 có: Khu đô thị mới Tân Tây Đô - Tân Lập, Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng, Khu nhà ở Tân Lập ven đường nối với Hoàng Quốc Việt kéo dài, Khu nhà ở công nhân Đồng Mai, Khu đô thị mới Dương Nội, Khu nhà ở Sông Công - Hà Đông, Khu đô thị Kiến Hưng, Khu chung cư và nhà ở liền kề La Khê, tòa nhà Falcon Hà Đông, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, Làng Việt kiều châu Âu, Khu đô thị mới Mỗ Lao...Rà soát gần 800 dự ánTổ công tác liên ngành TP. Hà Nội đã được thành lập sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhanh chóng triển khai việc rà soát các dự án trên địa bàn Hà Nội mở rộng. Theo kết quả rà soát của Tổ công tác, trên địa bàn Thủ đô mở rộng hiện có 785 đồ án, dự án, với quy mô 59.078 ha.Đối tượng thuộc diện xem xét, rà soát đợt này là các dự án nằm trong khu vực từ vành đai III đến sông Đáy gồm các huyện: Hoài Đức, Từ Liêm, Đan Phượng, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, ứng Hòa và quận Hà Đông, đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp tiêu chí phân loại của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố. Ngoài ra, đối chiếu với định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đang nghiên cứu, nhận thấy khu vực huyện Mê Linh đã có quy hoạch chung được duyệt, ít biến động, nên cũng được đề nghị bổ sung vào nhóm khu vực rà soát đợt 1.Ngoài ra, đối tượng rà soát đợt này còn bao gồm những dự án, đồ án đã và đang được triển khai, đặc biệt là các dự án, đồ án được chấp thuận, phê duyệt trong vòng 1 năm về trước kể từ ngày Hà Nội được mở rộng 1/8/2008. >> Quản lý đất đai theo hướng kinh tế hóa / Đối thoại phòng chống tham nhũng trong quản lý đất đaiUBND TP Hà Nội vừa có công văn chấp thuận chủ trương cho lập dự án xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp theo phương thức tự thỏa thuận với người sử dụng đất thuộc phạm vi dự án để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại lô đất ký hiệu A1-5/NO1 thuộc phường Thượng Thanh quận Long Biên. Công ty cổ phần BIC Việt Nam được phép triển khai các thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các hộ dân. Dự án có quy mô nghiên cứu khoảng 10.000m2, trong đó có 5.233m2 đất của các hộ gia đình đã được cấp giấy hop quy hop chuan thuc pham chứng nhận quyền sử dụng đất.Ngoài dự án trên, BIC Việt Nam còn đang thực hiện dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở - Rainbow tại lô đất B-CQ1 tại khu ĐTM Văn Quán - Yên Phúc, phường Văn Mỗ - Hà Đông - Hà Nội. Công trình gồm 27 tầng và 2 tầng hầm được thiết kế với các không gian chính là 200 căn hộ 2 và 3 phòng ngủ và 4000m2 văn phòng, 2000m2 trung tâm thương mại,…Tiến độ hoàn thành công trình: 30 tháng bắt đầu từ đầu năm 2010./. Theo HNP/BIC. Thực phẩm phải được làm sạch, để khô ráo trước khi sử dụng màng bọc bao phủ. Không sử dụng màng bọc đối với thực phẩm ăn ngay, lỏng, có tính kiềm hoặc acid dưa muối, sa lát trộn giấm..., nhiều dầu, mỡ hoặc thức ăn nóng trên 70 o C. Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không rã đông, chế biến bằng lò vi sóng hoặc các phương pháp gia nhiệt khác nướng, áp chảo, rán... Đối với thực phẩm khi vẫn đang sử dụng màng bọc. T. bình .
II. Hợp quy nguyên liệu thức ăn chăn nuôi Nhiều hộp đen không có dấu hợp quy đã bị phát hiện
.Đối tượng áp dụng của Thông tư gồm: bên bán điện; bên mua điện yêu cầu bên bán điện ngừng cung cấp điện; tổ chức, cá nhân yêu cầu bên bán điện ngừng cấp điện trong các trường hợp để bảo đảm an toàn phục vụ thi công các công trình... Thông tư có hiệu lực từ ngày 25-9-2014. Thực phẩm phải được làm sạch, để khô ráo trước khi sử dụng màng bọc bao phủ. Không sử dụng màng bọc đối với thực phẩm ăn ngay, lỏng, có tính kiềm hoặc acid dưa muối, sa lát trộn giấm..., nhiều dầu, mỡ hoặc thức ăn nóng trên 70 o C. Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không rã đông, chế biến bằng lò vi sóng hoặc các phương pháp gia nhiệt khác nướng, áp chảo, rán... Đối với thực phẩm khi vẫn đang sử dụng màng bọc. T. Bình. Sơ đồ Chỉ giới đường đỏ đường Trường Chinh. Ảnh: VGP/Gia Huy. Đối với 4 dự án sân golf đã đi vào hoạt động, cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của chủ đầu tư về quản lý, sử dụng đất, bảo vệ môi trường, sử dụng hợp quy hợp chuẩn lao động và hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước. Yêu cầu nhà đầu tư sử dụng đất tiết kiệm và đúng mục đích. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố cần tiến hành rà soát, tổng hợp, đánh giá toàn diện tình hình triển khai các dự án sân golf, trong đó đặc biệt chú ý hiệu quả tổng hợp kinh tế, xã hội và môi trường. Trên cơ sở đó, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội, vấn đề bảo vệ môi trường và tính khả thi của từng dự án; sự phù hợp với định hướng quy hoạch chung của Thủ đô sau khi mở rộng để xác định rõ những dự án được tiếp tục triển khai. Ban Thường vụ Thành ủy cũng chỉ đạo kiên quyết dừng các dự án dự định sử dụng đất trồng lúa, nhất là những vùng đông dân cư, khó giải quyết việc làm đối với các hộ dân bị thu hồi đất; những vị trí nhạy cảm về chính trị, xã hội, văn hóa, tâm linh, gây khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng hoặc ảnh hưởng đến đê điều, các công trình hoặc dự án khác. Theo Cổng TTĐT Hà Nội, 29/06/2009 .
Khu đô thị Nam Trung Yên 8 lần điều chỉnh quy hoạch!. Ảnh: Tuấn Minh. Kết quả giám sát của HĐND thành phố Hà Nội trong tháng 3/2013 tại Sở Quy hoạch Kiến trúc và 7 quận, huyện, chủ đầu tư của 4 khu đô thị mới cho thấy nhiều hạn chế trong công tác quản lý và thực hiện theo quy hoạch. Việc triển khai Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô còn chậm so với kế hoạch, nhất là việc triển khai lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu còn 24/34 đồ án quy hoạch chưa được phê duyệt. HĐND thành phố cũng phát hiện, một số chủ đầu tư xây dựng sai quy hoạch, khi bị phát hiện lại làm thủ tục điều chỉnh quy hoạch để hợp thức hóa sai phạm. Ví dụ tại quận Hoàng Mai, chủ đầu tư dự án xây dựng tòa nhà để bán tại phường Hoàng Liệt Cty TNHH Hưng Sơn đã xây 9 tầng trong khi chưa hoàn thiện thủ tục giao đất, chưa được cấp phép xây dựng; dự án xây dựng nhà ở của Cty Megastar tại phường Vĩnh Hưng đã tự điều chỉnh quy hoạch, chưa làm thủ tục điều chỉnh đã triển khai xây dựng... Chất lượng một số đồ án quy hoạch chi tiết chưa đảm bảo, khi thực hiện phải điều chỉnh quy hoạch, thậm chí phải điều chỉnh nhiều lần. Có quy hoạch chưa thực hiện đã phải điều chỉnh do thiếu tính khả thi. Ví dụ như: Quy hoạch chi tiết 1/2000 quận Hoàng Mai phê duyệt năm 2005 trên cơ sở quy hoạch chi tiết của quận Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì có nhiều bất cập như quy hoạch trường học tại khu nghĩa trang hiện có; chưa quan tâm quy hoạch hạ tầng xã hội; thiếu trường học tại các khu đô thị Linh Đàm, Quang Minh. HĐND thành phố khẳng định, xu hướng điều chỉnh quy hoạch tại các khu đô thị, khu nhà ở mới thường là tăng chiều cao công trình, tăng hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng, chuyển chức năng sử dụng đất từ cây xanh sang công cộng và từ công trình công cộng sang hỗn hợp, nhà ở cao tầng...đã làm gia tăng áp lực dân số lên hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu vực. Điển hình như khu đô thị Nam Trung Yên, sau nhiều năm triển khai đến nay nhiều hạng mục dịch vụ, công cộng và xã hội hóa vẫn chưa được triển khai. Việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ lên tới 8 lần tại đây đã ảnh hưởng đến hoàn thiện tổng thể khu đô thị. Hà Anh. >> Quản lý đất đai theo hướng kinh tế hóa / Đối thoại phòng chống tham nhũng trong quản lý đất đaiUBND TP Hà Nội vừa có công văn chấp thuận chủ trương cho lập dự án xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp theo phương thức tự thỏa thuận với người sử dụng đất thuộc phạm vi dự án để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại lô đất ký hiệu A1-5/NO1 thuộc phường Thượng Thanh quận Long Biên. Công ty cổ phần BIC Việt Nam được phép triển khai các thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các hộ dân. Dự án có quy mô nghiên cứu khoảng 10.000m2, trong đó có 5.233m2 đất của các hộ gia đình đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.Ngoài dự án trên, BIC Việt Nam còn đang thực hiện dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở - Rainbow tại lô đất B-CQ1 tại khu ĐTM Văn Quán - Yên Phúc, phường Văn Mỗ - Hà Đông - Hà Nội. Công trình gồm 27 tầng và 2 tầng hầm được thiết kế với các không gian chính là 200 căn hộ 2 và 3 phòng ngủ và 4000m2 văn phòng, 2000m2 trung tâm thương mại,…Tiến độ hoàn thành công trình: 30 tháng bắt đầu từ đầu năm 2010./. Theo HNP/BIC. Nhân viên kỹ thuật phải dùng khoan mới mở được táp lô lấy hộp đen trên xe 14N - 5827 để kiểm tra. Tất cả cùng điều chỉnh quy hoạchHầu hết các dự án đầu tư khu ĐTM, đều có sự điều chỉnh so với quy hoạch ban đầu. Ảnh: Bá HoạtQua kiểm tra cho thấy, hầu hết các dự án đầu tư KĐTM, nhà ở đều có sự điều chỉnh so với quy hoạch ban đầu. Việc điều chỉnh chủ yếu tăng mật độ xây dựng, chiều cao công trình, chuyển chức năng sử dụng đất từ dịch vụ công cộng sang công trình hỗn hợp có chức năng nhà ở… Điển hình như KĐTM Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Văn Quán - Yên Phúc Hà Đông hay Đông nam Trần Duy Hưng... Việc điều chỉnh quy hoạch được thực hiện nhiều lần, làm hạn chế mục tiêu ban đầu của dự án, làm chậm tiến độ và thiếu đồng bộ trong đầu tư. Tại KĐTM Văn Quán - Yên Phúc, nhiều ô quy hoạch chỉ tiêu sau điều chỉnh có đột biến lớn. Ví dụ, ô đất ký hiệu CQ1 và CC2 có chiều cao theo quy hoạch ban đầu 6 tầng, sau khi điều chỉnh đã tăng lên 27 và 36 tầng. Ô đất ký hiệu CX2 ban đầu được xác định là cây xanh, chủ đầu tư đã xây dựng thêm công trình công cộng như câu lạc bộ, nhà hàng. Cùng với chủ đầu tư, người sử dụng công trình thấp tầng nhà vườn, biệt thự cũng tự ý thay đổi thiết kế, quy mô công trình, dẫn đến sự sai khác so với quy hoạch, kiến trúc được phê duyệt. Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội, việc phát triển nhanh các KĐTM, khu nhà ở nhưng thiếu quy hoạch đồng bộ dẫn đến việc giữa các dự án chưa có sự khớp nối về không gian, cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật... Hậu quả, mạnh ai nấy làm, gây ra úng ngập cục bộ, ùn tắc giao thông... Cho chính KĐTM và khu dân cư lân cận.Bảy dự án kiểm tra đợt 1 gồm các KĐTM: Sài Đồng do Công ty CP XD số 3 Hà Nội làm chủ đầu tư; Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh do Công ty TNHH NN MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội làm chủ đầu tư; Đặng Xá Gia Lâm do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư; Văn Quán - Yên Phúc do Tổng Công ty HUD làm chủ đầu tư; Nam Thăng Long Tây Hồ do Công ty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long làm chủ đầu tư; Khu nhà ở Đồng Me Từ Liêm do Công ty CP ĐTPT đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư; dự án hạ tầng kỹ thuật KĐT Đông nam Trần Duy Hưng do Công ty XD công nghiệp làm chủ đầu tư. Chú trọng nhà ở, xem nhẹ hạ tầng xã hội Đa số các chủ đầu tư KĐTM, khu nhà ở chú trọng đầu tư xây dựng nhà ở nhưng xem nhẹ hạ tầng xã hội. Ở hầu hết các dự án, trong khi phần đất kinh doanh mang lại lợi nhuận đã được phủ kín, những ô đất quy hoạch xây dựng nhà trẻ, trường học vẫn để trống cho cỏ mọc. Khu nhà ở Đồng Me, thời điểm kiểm tra, mặc dù dân cư đã vào sinh sống, song điện, nước chưa được hoàn thiện. KĐTM Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Đặng Xá, nhà ở đã bán, các hộ dân về ở, nhưng công trình công cộng, trường học chưa được đầu tư xây dựng. KĐTM Sài Đồng, UBND quận Long Biên mới xây được 1 trường tiểu học, còn 4 lô xây dựng trường học, nhà trẻ khác theo quy hoạch vẫn bỏ trống. Được đánh giá có nhiều nỗ lực trong hoàn thiện công trình hạ tầng xã hội, song KĐTM Văn Quán - Yên Phúc cũng mới có 2 trường tiểu học, 1 nhà trẻ; còn 1 trường học, 1 nhà trẻ đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Giới kiến trúc sư nhận xét, các KĐTM, khu nhà ở hiện nay như những phòng ngủ khổng lồ, do thiếu cơ sở hành chính, khám, chữa bệnh, học tập, vui chơi; tạo nên dòng người dịch chuyển gây ra quá tải, ùn tắc giao thông. Cần quản lý thống nhất các dự án đầu tư Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn, bên cạnh trách nhiệm của chủ đầu tư còn nhiều bất cập trong cơ chế chính sách về quản lý đất đai, đầu tư xây dựng, GPMB. Đơn cử, khu nhà ở Đồng Me là khu dành cho tái định cư, mật độ xây dựng quy định là 48% trong khi diện tích mỗi lô đất chỉ có 50m2. Vì quá bất hợp lý, nên các hộ dân đã tự ý xây không đúng quy hoạch. Hoặc tại KĐTM Sài Đồng, công trình trường học không giao cho chủ đầu tư xây dựng, song cũng chưa xác định cụ thể đơn vị nào chịu trách nhiệm; nguồn vốn theo phương thức xã hội hóa hay từ ngân sách, nên chủ đầu tư lúng túng không biết triển khai thế nào? Ngoài ra, các quy định quản lý đầu tư, kinh doanh nhà ở, khu đô thị được ban hành năm 2005-2006, trong khi phần lớn dự án đều phê duyệt, triển khai thời điểm trước khi ban hành văn bản quản lý. Mặt khác, từ trước đến nay việc quản lý quá trình đầu tư, vận hành khai thác các dự án phân tán, không có cơ quan đầu mối theo dõi suốt quá trình đầu tư nên các KĐTM phát triển thiếu kế hoạch và không có sự kết nối đồng bộ. Sở Xây dựng Hà Nội đang thành lập đơn vị quản lý nhà nước về phát triển KĐTM, khu nhà ở và kinh doanh bất động sản. Đơn vị này sẽ là đầu mối trong việc khớp nối hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án, theo dõi tiến độ cũng như trách nhiệm hoàn thiện hạ tầng xã hội theo dự án của chủ đầu tư. Cùng với Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND các quận, huyện rà soát các dự án chưa có đầy đủ hạ tầng xã hội; đề xuất xây trường công lập, bảo đảm tiêu chuẩn của ngành giáo dục trên quy mô diện tích, dân số. Sắp tới, Hà Nội tiếp tục kiểm tra đợt 2 các dự án KĐTM, khu nhà ở trên địa hợp quy bàn, nếu dự án thực hiện chậm quá 24 tháng so với tiến độ mà không có lý do chính đáng, thành phố sẽ thu hồi giao nhà đầu tư khác.. Ảnh minh họa. Tập đoàn Nam Cường bị đề nghị thu hồi 8 triệu m2 đất Các dự án này đã được phê duyệt từ năm 2008. Sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính 1-8-2008, 4 dự án đô thị này đều phải tạm dừng để phục vụ việc lập Quy hoạch chung QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt QHC, dự án Khu đô thị Thạch Thất không còn phù hợp với mục đích phát triển đô thị. Do đó, Tập đoàn Nam Cường đã chủ động làm việc với Sở TN-MT và các cơ quan liên quan, đề xuất việc giao lại dự án này cho thành phố. Cũng theo QHC đã được duyệt, dự án đường trục Bắc – Nam vẫn giữ nguyên. Do đó, căn cứ QHC, để tiếp tục triển khai dự án đã được Chính phủ chấp thuận theo hình thức xây dựng – chuyển giao BT, Tập đoàn Nam Cường đề nghị Chính phủ và UBND TP Hà Nội cho phép làm chủ đầu tư các dự án Khu đô thị sinh thái Chương Mỹ, Phúc Thọ và một phần dự án Khu đô thị Quốc Oai, để làm dự án đối ứng cho đường trục Bắc - Nam. Hiện nay, UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo lập quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết để có cơ sở triển khai 3 dự án đô thị nói trên. Cũng theo ông Trần Oanh, việc chưa triển khai các bước của dự án Khu đô thị Thạch Thất giúp các bên liên quan giảm tới mức thấp nhất thiệt hại khi Tập đoàn Nam Cường bàn giao lại dự án. Từ năm 2008 tới nay, các diện tích đất thuộc phạm vi dự án vẫn được người dân sử dụng phục vụ sản xuất bình thường. Chính quyền vẫn quản lý theo quy định. Chỉ có Tập đoàn Nam Cường thiệt hại nhất định bởi chi phí trong quá trình lập quy hoạch và chuẩn bị đầu tư dự án. Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường cũng kiến nghị, với các dự án BT, cơ quan quản lý Nhà nước cần quan tâm để dự án triển khai đúng tiến độ, nhất là các dự án đối ứng. Tới nay, tại Hà Nội, Nam Cường đã hoàn thành 2 dự án BT lớn dự án đường Lê Văn Lương kéo dài và đường trục phía Bắc Hà Đông, đã đưa vào khai thác, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho khu vực phía Tây Thủ đô. Với dự án đường trục Bắc – Nam, trục phát triển quan trọng phía Tây Hà Nội, Nam Cường kiến nghị TP quan tâm, sớm giao các dự án hoàn vốn để Tập đoàn khẩn trương thực hiện dự án theo đúng kế hoạch. Đến nay, Nam Cường đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cho dự án này 6km đầu tiên và hạng mục cầu vượt Đại lộ Thăng Long. Thành Nam Ghi. Mặc dù đã có sự phối hợp liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra song hiệu quả không cao. Tiến sĩ Hồ Tất Thắng, phó chủ tịch hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhận xét: Cơ sở để quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh là các tiêu chuẩn quốc gia và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Cho đến nay Nhà nước đã ban hành hơn 80 tiêu chuẩn quốc gia về sữa và sản phẩm từ sữa nhưng chỉ mang tính định hướng. Chúng ta còn thiếu nhiều quy chuẩn kỹ thuật quy định mức giới hạn hàm lượng dinh dưỡng, yêu cầu an toàn và hop quy hop chuan điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, kinh doanh”.Trên thực tế, số vụ vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng khá nhiều. Chẳng hạn tỷ lệ sữa có hàm lượng đạm thấp hơn so với tiêu chuẩn công bố là 50%, theo kết quả khảo sát của hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Hàng rào thuế quan, cơ quan giám sát hành vi gian lận thương mại, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, kiểm soát quảng cáo sữa… thoạt nhìn có vẻ dày đặc là thế, nhưng sữa nhập vào Việt Nam giá 64.000đ/hộp nhưng đến tay người tiêu dùng lên lại cao hơn 220% so với giá vốn.Bích Thảo. Theo ông Nguyễn Hữu Tín, TP hiện còn tồn tại hơn 145.000 trường hợp nhà đất thuộc các diện nói trên chưa được cấp giấy chứng nhận. Đình Phú .
III. Hợp quy bao bì thực phẩm Các trạm BTS xuất hiện "dày đặc" không phù hợp quy hoạch
Trả lời bạn Nguyễn Thị Vân Anh, Nghệ An, Bùi Mỹ Phượng, Hà Tây về trường hợp nào không được hưởng bảo hiểm y tế. Điều dưỡng, an dưỡng tại cơ sở điều dưỡng, an dưỡng. Khám sức khỏe, xét nghiệm, chẩn đoán thai không nhằm mục đích điều trị. Sử dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, nạo thai, phá thai, trừ trường hợp phải đình chỉ thai nghén do nguyên nhân bệnh lý của thai nghén hay của sản phụ. Sử dụng dịch vụ thẩm mỹ. Điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ của mắt. Sử dụng vật tư y tế thay thế bao gồm chân tay giả, mắt giả, răng giả, kính mắt, máy trợ thính, phương tiện trợ giúp vận động trong khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng. Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng đối với bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, thảm họa. Khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp tự tử, tự gây thương tích. Khám bệnh, chữa bệnh nghiện ma túy, nghiện rượu hoặc chất gây nghiện khác. Khám bệnh, chữa bệnh tổn thương về thể chất, tinh thần do hành vi vi phạm pháp luật của người đó gây ra. Giám định y khoa, giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần. Tham gia thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu khoa học. Tập đoàn Nam Cường bị đề nghị thu hồi 8 triệu m2 đất Các dự án này đã được phê duyệt từ năm 2008. Sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính 1-8-2008, 4 dự án đô thị này đều phải tạm dừng để phục vụ việc lập Quy hoạch chung QHC xây dựng Thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt QHC, dự án Khu đô thị Thạch Thất không còn phù hợp với mục đích phát triển đô thị. Do đó, Tập đoàn Nam Cường đã chủ động làm việc với Sở TN-MT và các cơ quan liên quan, đề xuất việc giao lại dự án này cho thành phố. Cũng theo QHC đã được duyệt, dự án đường trục Bắc – Nam vẫn giữ nguyên. Do đó, căn cứ QHC, để tiếp tục triển khai dự án đã được Chính phủ chấp thuận theo hình thức xây dựng – chuyển giao BT, Tập đoàn Nam Cường đề nghị Chính phủ và UBND TP Hà Nội cho phép làm chủ đầu tư các dự án Khu đô thị sinh thái Chương Mỹ, Phúc Thọ và một phần dự án Khu đô thị Quốc Oai, để làm dự án đối ứng cho đường trục Bắc - Nam. Hiện nay, UBND TP Hà Nội đang chỉ đạo lập quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết để có cơ sở triển khai 3 dự án đô thị nói trên. Cũng theo ông Trần Oanh, việc chưa triển khai các bước của dự án Khu đô thị Thạch Thất giúp các bên liên quan giảm tới mức thấp nhất thiệt hại khi Tập đoàn Nam Cường bàn giao lại dự án. Từ năm 2008 tới nay, các diện tích đất thuộc phạm vi dự án vẫn được người dân sử dụng phục vụ sản xuất bình thường. Chính quyền vẫn quản lý theo quy định. Chỉ có Tập đoàn Nam Cường thiệt hại nhất định bởi chi phí trong quá trình lập quy hoạch và chuẩn bị đầu tư dự án. Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường cũng kiến nghị, với các dự án BT, cơ quan quản lý Nhà nước cần quan tâm để dự án triển khai đúng tiến độ, nhất là các dự án đối ứng. Tới nay, tại Hà Nội, Nam Cường đã hoàn thành 2 dự án BT lớn dự án đường Lê Văn Lương kéo dài và đường trục phía Bắc Hà Đông, đã đưa vào khai thác, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho khu vực phía Tây Thủ đô. Với dự án đường trục Bắc – Nam, trục phát triển quan trọng phía Tây Hà Nội, Nam Cường kiến nghị TP quan tâm, sớm giao các dự án hoàn vốn để Tập đoàn khẩn trương thực hiện dự án theo đúng kế hoạch. Đến nay, Nam Cường đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cho dự án này 6km đầu tiên và hạng mục cầu vượt Đại lộ Thăng Long. Thành Nam Ghi. Đại diện lãnh đạo hai cơ quan ký quy chế phối hợp. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới; phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý các vụ việc xảy ra trong phòng chống thiên tai, quản lý khai thác các công trình thủy lợi ở khu vực biên giới. Góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh tại khu vực biên giới, thống nhất hành động, huy động sức mạnh tổng hợp và cùng với các lực lượng khác, các cấp, các cơ quan liên quan và toàn dân tham gia thực hiện nghiêm túc luật bảo vệ rừng; chỉ đạo tham gia phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn NN&PTNT phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xây dựng kế hoạch, nội dung tập huấn về an ninh biên giới cho công chức của các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT công tác tại khu vực biên giới. Chủ động phối hợp với phòng Chính trị BĐBP tỉnh hướng dẫn các Đồn BP và UBND các xã biên giới xây dựng kế hoạch về quy hoạch, bố trí, ổn định dân cư ở khu vực biên giới; chuyển đổi cơ cấu sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới, xóa bỏ trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy… BĐBP tỉnh phối hợp với Sở NN&PTNT tham mưu giúp UBND tỉnh tổ chức kiểm tra đột xuất các lực lượng thuộc Sở NN&PTNT ở các huyện, các Đồn BP theo định kỳ hàng năm. Giao cho các Đồn BP phối hợp với Phòng NN&PTNT tham mưu cho UBND các huyện biên giới chỉ đạo các xã biên giới xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức các nội dung mà lãnh đạo hai cơ quan đã ký. Đức Duẩn. Gạch ACC, còn gọi là gạch không nung, gạch bê tông khí chưng áp. Ảnh: alphagroup Triển khai thực hiện quy hoạch phát triển này, Sở Xây dựng thành phố đã và đang thực hiện điều tra, khảo sát các cơ sở sản xuất VLXD trên toàn địa bàn thành phố. Việc làm này còn nhằm mục đích thu thập số liệu để phục vụ cho việc xây dựng đề án di dời hop quy hop chuan thuc pham các cơ sở sản xuất VLXD không phù hợp theo quy hoạch được duyệt, cũng như rà soát, cập nhật số liệu để điều chỉnh, xây dựng đề án quy hoạch phát triển VLXD trong tương lai. Kết quả bước đầu, 360 cơ sở sản xuất gạch nung thủ công, gây ô nhiễm trên địa bàn thành phố đã dừng hẳn hoạt động, đạt tỷ lệ 100%. Nhiều cơ sở sản xuất, người dân đã bắt đầu chuyển đổi nghề nghiệp, nhiều sản phẩm VLXD mới thân thiện với môi trường ra đời, đi vào thực tiễn, mang lại giá trị kinh tế cao. Ông Phan Đức Nhạn - Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM nói: "Giải quyết bài toán gạch không nung là giải quyết 2 bài toán lớn: bài toán thứ nhất là bảo vệ môi trường, bài toán thứ hai là bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Thành phố đã có một chủ trương và một quyết tâm cao, các ngành liên quan đang tập trung phối hợp với nhau để có một chương trình cho đồng bộ. Trước hết, là phương án dừng sản xuất gạch nung bằng thủ công, đồng thời cũng là giải quyết bài toán làm sao chuyển đổi nghề nghiệp. Việc chuyển đổi là sản xuất ra sản phẩm gạch không nung để đảm bảo vai trò mà lâu nay gạch nung đã hoàn thành trách nhiệm của một thời". Có 3 chủng loại vật liệu xây dựng không nung được phát triển sản xuất và sử dụng gồm: gạch xi măng cốt liệu; gạch nhẹ, gồm có bê tông bọt và bê tông khí. Đặc tính chung của bê tông nhẹ là thân thiện với môi trường, nguyên liệu chủ yếu có thể tận dụng cả phế phẩm sẳn có tại địa phương, các phế thải công nghiệp như: xi măng, cát, vôi, tro bay, xỉ than - một phế phẩm của nhiệt điện chạy than mà hiện ta sử dụng chưa tới 10% lượng thải ra, đá mi, đá bụi - phế phẩm ngành khai thác đá. Do sản phẩm nhẹ nên khi đưa vào công trình xây dựng đã giảm tải rất nhiều cho công trình. Đặc biệt, gạch nhẹ lại có đặc điểm tối ưu là: không độc hại khi cháy, chống thấm tốt, cường độ nén cao, cách âm và cách nhiệt rất tốt nên tạo được môi trường sống đáp ứng kịp thời với yêu cầu thích nghi của con người, tổng chi phí đầu tư sẽ thấp hơn khi xây dựng. Hơn thế, các doanh nghiệp Việt Nam đã có thể tự chế tạo ra các máy móc sản xuất VLXD không nung mà không cần phải nhập khẩu. Do đó, giá thành sản phẩm cũng sẽ giảm nhiều. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có bước đi tiên phong trong việc sản xuất VLXD theo hướng phát triển bền vững này. Công ty cổ phần chế tạo máy và sản xuất vật liệu mới Trung Hậu đã nghiên cứu về thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng không nung từ năm 2005. Sản xuất và cung cấp máy móc cho nhiều doanh nghiệp sản xuất VLXD không nung trong cả nước gần 10 năm, Ông Trần Trung Nghĩa, Công ty cổ phần chế tạo máy và sản xuất vật liệu mới Trung Hậu chia sẻ kinh nghiệm: "Sản phẩm từ bê tông bọt chúng ta có thể làm một dãy các sản phẩm sau đây: ví dụ như gạch lốc, đây là vật liệu xây cơ bản để làm tường, chúng ta có thể làm những tấm pano đúc sẵn, chúng ta có thể đúc những mái nhà cách nhiệt và chống thấm với chiều dày khoảng 4 phân trở lên với cốt thép, sau đó chúng ta có thể dán những nối hoa văn lên để tạo dáng cho ngôi nhà, chúng ta có thể đúc những hoa văn trang trí để thay thế cho thạch cao, có thể thay thế cho phần cát lắp được, một ứng dụng nữa là lót sàn cách âm, ta có thể lót lên trên sân thượng hoặc lên phía trên sàn nhà". Riêng với công ty Vương Hải, thế mạnh là sản phẩm bê tông khí chưng áp với tính năng siêu nhẹ, mới sản xuất tại Việt Nam. Điều quan trọng của sản phẩm bê tông khí là bảo vệ môi trường do nguyên liệu chính là cát, tro bay, thạch cao và bụi nhôm, từ quá trình sản xuất đến vận chuyển đều không tạo ra chất thải gây ô nhiễm môi trường. Nói về tính ưu việt của sản phẩm bê tông khí chưng áp mà tiêu biểu là gạch AAC, ông Đàm Thanh Tùng - Trưởng Ban điều hành công ty cổ phần Vương Hải khẳng định: "Hiệu quả sử dụng gạch AAC sẽ tốt hơn gạch đất sét nung hiện nay như: có thể giảm tải trọng công trình, có thể giảm kết cấu nền móng, thi công nhanh, tiết kiệm vữa xây, bảo ôn tốt, giảm chi phí xử lý cách nhiệt và sử dụng máy điều hòa, kích thước chính xác và dễ thi công nên hao hụt ít trong thi công. Đấy là những chi phí cơ hội mà gạch AAC có thể tạo nên". Hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất VLXD, Chính phủ đã quy định, các dự án chế tạo thiết bị sản xuất vật liệu xây không nung nhẹ và sản xuất gạch xi măng cốt liệu công suất từ 7 triệu viên/năm trở lên ngoài các chính sách ưu đãi về thuế nhập khẩu, thu nhập doanh nghiệp, ưu đãi và hỗ trợ khác theo quy định hiện hành còn được hưởng ưu đãi như đối với các dự án thuộc chương trình cơ khí trọng điểm. Qua đó, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực hơn trong đổi mới công nghệ, nhất là việc đổi mới công nghệ theo hướng sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguyên vật liệu, ít chất thải và tạo ra giá trị gia tăng cao, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành vật liệu xây dựng./.. Lục quân, Hải quân Quân đội Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận đổ bộ và chống đổ bộ kết hợp bắn pháo quy mô lớn ở bờ biển phía Tây vào ngày 25/3. Trong ảnh là binh sĩ nước này xông trận dũng mạnh trong khoa mục tập trận. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cầm ống nhòm trực tiếp tham gia chỉ đạo cuộc tập trận quy mô lớn. Trong ảnh là ông Kim Jong-un theo dõi tập trận cùng các tướng lĩnh quân đội Triều Tiên. Ông Kim Jong-un chỉ đạo tập trận. Cuộc tập trận có sự tham gia của hệ thống pháo phản lực và pháo kéo. Trong ảnh là loại pháo phản lực tầm ngắn Triều Tiên khai hỏa. Binh sĩ Triều Tiên ngắm bắn mục tiêu. Chỉ huy quân đội phát hiệu lệnh tác chiến. Cuộc tập trận đổ bộ và chống đổ bộ lần này của Triều Tiên diễn ra cùng ngày với hoạt động tập trận kỷ niệm 3 năm vụ chìm tàu hộ tống Cheonan của Hàn Quốc. Trong ảnh là đơn vị tàu pháo của Hải quân Triều Tiên hợp quy hợp chuẩn chuẩn bị xuất kích. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói chuyện với những nữ binh sĩ Triều Tiên. Lần đầu tiên nước này công bố những hình ảnh rõ nét nhất về loại tàu đổ bộ đệm khí tự chế tạo trong cuộc tập trận. Ước tính Triều Tiên sở hữu hơn 100 chiếc tàu đệm khí cỡ nhỏ. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng 2 miền vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút. KCNA dẫn lời Bộ tư lệnh tối cao tuyên bố vào hôm qua, Triều Tiên đã triển khai đơn vị pháo binh và tên lửa sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự Guam, Hawaii và lục địa Mỹ. Đợt thanh tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em. Ảnh minh họa. Quản lý nhà nước từ khâu sản xuất, nhập khẩu, lưu thông, bán mũ bảo hiểm không được tốt, người dân rất khó để phát hiện, phân biệt. Theo ông Khẩn, điểm mới nhất của bộ tiêu chuẩn này là phân chia nhóm hàng sữa ra từng mặt hàng cụ thể, như sữa nước, sữa bột, sản phẩm từ sữa, sữa cho trẻ dưới 1 tuổi... Và có tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh thực phẩm riêng cho từng nhóm sản phẩm, như hàm lượng đạm, chất béo, các vi chất dinh dưỡng, các chất cấm không được đưa vào sữa. Bộ quy chuẩn yêu cầu khi doanh nghiệp bổ sung các vi chất tùy chọn vào sữa và thức ăn công thức cho trẻ em, cần chứng minh tác dụng, tính an toàn.Ông Khẩn cho biết dự kiến bộ tiêu chuẩn mới sẽ được đưa vào thực hiện chính thức từ đầu năm 2011. Dịp này Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ xây dựng và ban hành hơn 40 quy chuẩn kỹ thuật, trong đó có cả quy chuẩn riêng về đá thực phẩm nước đá sạch.L.ANH .
Treo phong linh tại không gian giao tiếp giữa trong và ngoài như hàng hiên, sảnh đón sẽ kích hoạt khí hữu hiệu. Xây dựng - Thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật Đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật - giai đoạn 2 177,84ha của dự án Khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang Ecopark tại phía Tây Bắc tỉnh Hưng Yên huyện Văn Giang cơ bản phù hợp với Quy hoạch chi tiết 1/500 theo Quyết định số 1749/QD-UBND ngày 11/09/2013 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị thương mại – du lịch Văn Giang Ecopark. Đó là nhận xét của Bộ Xây dựng đối với Cty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng xin góp ý kiến về TKCS dự án hạ tầng kỹ thuật - giai đoạn 2 177,84ha. Bộ Xây dựng chỉ đạo: Chủ đầu tư sử dụng nguồn nước cấp tự khai thác. Do đó, để được phép khai thác nguồn nước ngầm phục vụ cho dự án thì chủ đầu tư phải được cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ; liên hệ với Tổng Công ty điện lực Miền Bắc để đảm bảo được cấp điện cho dự án theo quy hoạch được duyệt. Chủ đầu tư đã đề xuất trạm xử lý nước thải để phục vụ cho dự án. Nước thải sinh hoạt phải đảm bảo xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường theo Quy chuẩn 14-2008/BTNMT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt trước khi thoát ra hệ thống thoát nước khu vực. Trước khi triển khai bước thiết kế tiếp theo cần tiến hành thí nghiệm hiện trường, kiểm tra sức chịu tải của cọc móng để điều chỉnh kích thước và số lượng cọc nếu cần thiết, đảm bảo an toàn công trình. Trong quá trình thi công xây dựng và sử dụng công trình, phải có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận. Rác thải phải được thu gom, vận chuyển đến nơi chôn lấp hoặc xử lý theo quy định. Chủ đầu tư và tư vấn thiết kế hoàn toàn chịu trách nhiệm về an toàn công trình, chất lượng xây dựng công trình; Liên hệ với cơ quan chuyên môn về xây dựng để thực hiện công tác thẩm tra thiết kế kỹ thuật theo quy định của pháp luật hiện hành; Tuân thủ các quy định phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm, an toàn sử dụng và vệ sinh môi trường theo quy định. Chỉ đưa công trình vào sử dụng sau khi được chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật Phòng cháy chữa cháy; Luật Bảo vệ Môi trường Dự án: Đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật - giai đoạn 2 177,84ha của dự án Khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang Ecopark. Quy mô sử dụng đất: 177,8439 ha bao gồm cả 6,4161 ha diện tích tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên. Địa điểm xây dựng: phía Tây Bắc tỉnh Hưng Yên, thuộc ranh giới quản lý hành chính của 03 xã Xuân Quan, Phụng Công và Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Mục tiêu đầu tư: Xây dựng đồng bộ hợp quy toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực dự án. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến : khoảng 2.364,568 tỷ đồng. Nguồn vốn: Nguồn vốn tự có hoặc vay vốn của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng. Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần số 0101395308 cấp lần đầu ngày 19/08/2003, đăng ký thay đổi lần thứ 11 ngày 05/10/2012 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên cấp. Nhà thầu lập thiết kế cơ sở: Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Glopan Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần số 0104098776 cấp lần đầu ngày 11/08/2009, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 13/05/2013 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp. Nhà thầu khảo sát địa chất, địa hình: Liên hiệp khảo sát địa chất và xử lý nền móng công trình Theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-037 ngày 28/11/2006 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Tố Anh. Tại huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng lưu ý huyện cần khai thác triệt để vị trí địa lý, giao thông thuận lợi để phát triển CN-TTCN, TM-DV. Rà soát, xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch phát triển CN; các khu, cụm, điểm CN làng nghề, khu công nghệ cao, KCN sạch, KCN phụ trợ... Phù hợp với quy hoạch phát triển CN của TP. Trong đó, chú trọng giải quyết ô nhiễm môi trường, nhất là tại các làng nghề. Về chợ Hà Vỹ, Phó Chủ tịch giao các sở, ngành, DN tiếp tục nghiên cứu, lên phương án đầu tư xây dựng theo hướng văn minh thương mại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi triển khai. Làm việc với huyện Phú Xuyên, Phó Chủ tịch ghi nhận kiến nghị của huyện về việc hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng hai KCN Đại Xuyên 82,58ha và Phú Xuyên 203,9ha; đồng thời, gắn quy hoạch 2 KCN trên với phát triển làng nghề; hỗ trợ các hộ sản xuất, DN, làng nghề di dời cơ sở sản xuất ra khỏi nơi sinh sống, vừa góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, vừa phát triển làng nghề bền vững gắn với du lịch theo hướng văn minh, hiện đại. Thanh Hiền. >> Lại gia hạn thời gian dán tem CR đồ chơi trẻ em và thiết bị điện Hầu hết số lượng mũ tại cơ sở đều chưa có tem CR, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Qua kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em trên phố Lương Văn Can, ông Nguyễn Xuân Hùng - Cục phó Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa cho biết: Hầu hết các sản phẩm chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc, chưa có tem CR. Hiện tại, đoàn kiểm tra chỉ nhắc nhở, khuyến cáo các cơ sở đem sản phẩm đi chứng nhận chứ chưa tiến hành xử phạt. Sau thời điểm 15/9, cơ sở nào còn chưa dán tem CR sẽ bị thu hồi sản phẩm. Các sai phạm phổ biến nhất là: không tem CR, không chứng minh được nguồn gốc sản phẩm, nhiều sản phẩm đồ chơi không đảm bảo chỉ số an toàn cho trẻ... Phần lớn các sản phẩm đồ chơi trẻ em lưu thông trên thị trường là nhập khẩu, song lại không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Những trường hợp này sẽ bị xử lý theo Nghị định 54 về vi phạm nhãn hàng hóa. Ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết: Ngày 15/9 là thời điểm cuối cùng cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiết bị điện - điện tử, đồ chơi trẻ em tiến hành đăng kí, chuyển đổi, gắn tem CR cho sản phẩm của mình. Riêng với mặt hàng mũ bảo hiểm, thời hạn bắt buộc ngày 1-7 đã qua, tuy nhiên các loại mũ kém chất lượng, giá rẻ vẫn tràn lan ngoài thị trường. Việc kiểm soát dường như vẫn là việc quá khó. Đợt kiểm tra thị trường mũ bảo hiểm, thiết bị điện, đồ chơi trẻ em sẽ kéo dài tới hết ngày 20/9 .. Chứng nhận ISO 9001 Nhân viên kỹ thuật phải dùng khoan mới mở được táp lô lấy hộp đen trên xe 14N - 5827 để kiểm tra. Đối với các dự án phát triển nhà ở, cho phép cấp sổ những người mua nhà đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, những trường hợp chưa thực hiện xong nghĩa vụ tài chính vẫn được cấp, nhưng ghi rõ số tiền nợ trên giấy chứng nhận... Theo thống kê, từ nay đến tháng 9, TP.HCM cần phải hoàn tất việc cấp giấy cho khoảng 300.000 hồ sơ, tuy nhiên, tỷ lệ cấp giấy hiện nay rất thấp. Do vậy, TP.HCM chỉ đạo sở Tài nguyên và môi trường phải phối hợp với các quận, huyện để rà soát, quy trách nhiệm cụ thể đối với các chủ đầu tư chây ì, không cấp giấy cho dân. Vũ Nguyên. Người dân tham quan Bảo tàng Tôn Đức Thắng TPHCM. Theo Bộ VH-TT-DL, di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son đã được xếp hạng di tích quốc gia ngày 12-8-1993. Khu vực ụ tàu gần xưởng cơ khí đã được Cục Di sản văn hóa thỏa thuận về mặt chủ trương xây dựng hồ sơ di tích bổ sung vào di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son tại công văn số 919 ngày 17-11-2009. Vì vậy, theo quy định của Luật Di sản văn hóa, các di tích nêu trên cần được bảo vệ theo đúng khoanh vùng bảo vệ di tích đã được thiết lập. Việc quy hoạch, bảo tồn, phát huy giá trị di tích và việc xây dựng gần khu vực di tích đã xếp hạng cần phải bảo đảm giữ gìn di tích và có ý kiến của Bộ VH-TT-DL. Sở dĩ có động thái này là vì trước đó, Bộ VH-TT-DL đã nhận được báo cáo về việc quy hoạch chi tiết 1/500 khu Nhà máy đóng tàu Ba Son với phương án dỡ bỏ toàn bộ di tích Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại XNLH Ba Son tổng diện tích 1.949,48 m2, sau đó làm thành mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ. Toàn bộ hiện vật sẽ đưa vào trưng bày trong Bảo tàng lịch sử Ba Son dự kiến và khu vực ụ tàu được xây dựng từ năm 1884 chỉ được giữ lại một phần nhỏ phía đầu ụ tàu, nơi có ghi niên đại. Gần đây, câu chuyện bảo tồn di sản văn hóa thực sự đã nóng” hơn tại nhiều hội thảo khoa học và chốn nghị trường. Lãnh đạo TP và các cấp ngành luôn quan tâm làm sao để phát huy tốt các giá trị của di sản văn hóa và giúp người dân nâng cao ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ di sản văn hóa. Thực tế, ngoài những đơn vị bảo vệ, phát huy tốt giá trị di tích cũng có không ít nơi, nhiều người hành xử với di tích chưa đúng đạo lý và luật lệ. Ba Son là cái nôi phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam tại Sài Gòn từ trước giải phóng và xưởng cơ khí mang số 323, đường số 12 trong khuôn viên xí nghiệp là nơi người thợ máy Tôn Đức Thắng từng làm việc và hoạt động cách mạng trong thời gian dài. Vì vậy, UBND TPHCM lưu ý, khi quy hoạch khu đất này các di tích xưởng đóng tàu Ba Son và nhà lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng phải được giữ gìn, hài hòa giữa bảo tồn và phát triển. Thế nhưng, phương án bảo tồn di tích đang hiện hữu này lại là dỡ bỏ toàn bộ địa điểm di tích, sau đó làm lại thành… mô hình theo tỷ lệ thu nhỏ. Còn toàn bộ xưởng lịch sử Ba Son được đề xuất bảo tồn bằng cách chụp ảnh, ghi hình lại những địa điểm, hiện vật liên quan đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng làm tư liệu để trình chiếu cho người dân xem khi đến tham quan nơi đây!? Vô hình trung cách làm này đã biến di sản văn hóa từ hữu hình thành vô hình, từ di sản văn hóa vật thể thành ra phi vật thể! Còn nhớ cách đây không lâu, câu chuyện về công trình thủy đài 115 tuổi gồm tháp nước, giếng lớn hợp quy hợp chuẩn thực phẩm và nhà máy bơm - hệ thống ngầm, nằm trong khuôn viên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, số 1 Công trường Quốc Tế, quận 3 được đề xuất bảo tồn khi đang quy hoạch thực hiện dự án xây dựng cao ốc trung tâm thương mại - văn phòng - khách sạn. Ai cũng nghĩ sự việc sẽ trở nên rất phức tạp. Tuy nhiên, ngay khi nhận tin công trình thủy đài sẽ được lập hồ sơ xếp hạng di tích cấp TP, đơn vị chủ đầu tư không những đã chủ động báo cáo Thường trực UBND TP, xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn để công ty bảo đảm kế hoạch, tiến độ dự án mà còn nhiệt tình hỗ trợ các ngành chức năng thực hiện khảo sát và lập hồ sơ cho di tích kiến trúc nghệ thuật này. Hai câu chuyện đều hướng về quy hoạch phát triển và bảo tồn di sản văn hóa nhưng không phải nơi nào người ta cũng nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của di sản. Vì vậy, nhà nước cần định hướng và chỉ đạo thực hiện cụ thể theo luật định, nhất là những di tích liên quan đến lãnh tụ và mang ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc. Minh An. Quy chuẩn nêu rõ: Đối với các loại ĐCTE dùng điện thì không được dùng nguồn điện có điện áp danh định vượt quá 24V và không một bộ phận nào trong ĐCTE có điện áp danh định hoặc tức thời vượt quá 24V. ĐCTE cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về hợp chất hữu cơ độc hại chất lỏng và formaldehyt. Cụ thể, chất lỏng có trong ĐCTE không được có độ PH nhỏ hơn 3,0 hoặc lớn hơn 10,0. Các chi tiết vải dệt không được chứa formaldehyt tự do và formaldehyt đã thủy phân vượt quá 30 mg/kg. Các chi tiết gỗ liên kết bằng keo dán không được chứa formaldehyt giải phóng vượt quá 80 mg/kg... Thế Dũng .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét